Các nhà xã hội học đã tiến hành điều tra trên quy mô lớn để có được hình dung chung của xã hội về chân dung một phụ nữ lý tưởng.

TIN LIÊN QUAN

Buôn chuyện là thói quen mất điểm nhất ở phụ nữ. Ảnh minh họa.
Theo trang Rbc của Nga, với số người được hỏi là 66.000 người đàn ông thuộc mọi dân tộc trên thế giới các chuyên gia đã đúc kết ngắn gọn thành một số tiêu chí về một người phụ nữ lý tưởng theo quan niệm của cánh mày râu như sau:

Người phụ nữ lý tưởng mà nam giới tìm kiếm là các cô gái tóc hung màu hạt dẻ, mắt xanh, tóc dài, chiều cao 172 cm, cân nặng không quá 60 kg, đôi khi mang kính trắng. Cô ta không nhất thiết phải có con, nhưng cần có một căn hộ riêng.

Người bạn đời lý tưởng (sau khi đã cưới) không cần phải là một bà chủ có trình độ văn hoá cao, dành nhiều thời gian cho bếp núc, song phải là một người tình vĩnh viễn, biết yêu súc vật. Đa số đàn ông cho rằng thói quen đáng ghét nhất của phụ nữ là uống rượu dù chỉ thỉnh thoảng, đàn đúm tám những câu chuyện vô bổ liên quan đến người khác và nhất là hút thuốc lá.

Người phụ nữ lý tưởng cần có cá tính và luôn luôn lạc quan, thích tham gia vào các tổ chức xã hội. Điều đáng chú ý là không người đàn ông nào tự thấy rằng mình đã tìm thấy người vợ lý tưởng có những tính cách kể trên.

Tuy bài báo nói là ý kiến chung của đàn ông mọi dân tộc, nhưng chỉ xét về ngoại hình đủ thấy có lẽ không phải quan niệm của đàn ông phương Đông.

Tuấn Hà