Những quý bà có nồng độ hocmon giới tính nữ estradiol cao rất thường xuyên thay đổi người bạn đời của mình, theo một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Người phụ nữ chẳng phải là một sinh vật nguyên thuỷ để mọi hành vi đều phụ thuộc vào một yếu tố duy nhất là những quá trình hoá học xảy ra trong cơ thể, mặc dù yếu tố đó rất quan trọng. Song nói về hành vi tính dục của họ thì giờ đây điều này đã được chứng minh một cách rõ ràng.

Phụ nữ nào có nồng độ hocmon nữ giới estradiol cao bao giờ cũng có nhiều nhiều người đàn ông trong cuộc đời của mình. Ảnh minh học.

Trong một công trình nghiên cứu đăng trên Tạp chí Biology Letters của Hội Hoàng gia (tức Viện Hàn lâm khoa học) Anh, nhà khoa học Christian M. Durante đã cho biết những người phụ nữ nào có nồng độ hocmon nữ giới estradiol cao về hình thức đều rất hấp dẫn và về mặt tình duyên, bao giờ cũng có nhiều nhiều người đàn ông trong cuộc đời của mình.  

Trong một công trình khác, các chuyên gia trường Đại học Texas tại Ostina đã xác định nồng độ  estradiol ở 52 người phụ nữ và nhận xét đầu tiên là nó có vai trò quan trọng ở những người phụ nữ đông con. Nồng độ hocmon này đặc biệt cao vào thời điểm rụng trứng và vào giữa tuần thứ hai của chu kỳ kinh nguyệt. Lấy mẫu nước bọt của họ vào thời điểm này để phân tích thì thấy nồng độ estradiol rất cao, và việc lấy ý kiến nhận xét của nam giới cho thấy những lúc đó, họ trở nên hấp dẫn một cách đặc biệt.

Về phía các quý bà, quý cô, chính họ cũng thú nhận rằng, không hiểu sao, đó cũng là lúc họ rất “hào phóng làm từ thiện” đối với những người đàn ông đến với mình. Đây chính là lúc các vụ ngoại tình xảy ra vì họ sẵn sàng “rẽ trái”. Số phụ nữ có hàm lượng estradiol cao mà chưa chồng về cơ bản đang tăng lên.

Theo các nhà nghiên cứu, hoạt động tình dục của phụ nữ phụ thuộc vào sinh lý học nhiều hơn nhiều so với người ta quan niệm trước đây. Điều này phù hợp với quan điểm của thuyết tiến hoá, cho rằng người phụ nữ bao giờ cũng trở nên hấp dẫn đối với nam giới hơn trong giai đoạn rụng trứng vì đó là những tín hiệu thông báo về khả năng thụ thai của họ.

Có điều, khi theo dõi nồng độ estrogen trong tiến trình tiến hoá, người ta thấy nồng độ hocmon nữ giới có xu hướng tăng. Liệu có kèm theo một vấn đề xã hội nào phải lưu ý?

Tuấn Hà