Tại vườn thú trên đỉnh núi Takasaki, tỉnh Oyta (Nhật Bản) chiếu bộ phim “Sự nổi dậy của hành tinh khỉ” do Rupert Wyatt làm đạo diễn. Khán giả không phải chỉ là những khách tham quan vườn thú mà lố nhố cả… bầy khỉ bán hoang dã nữa.

TIN LIÊN QUAN

Rất nhiều chú khỉ tại vườn thú Nhật đã hào hứng tới xem bộ phim "Sự nổi dậy của bầy khỉ".

Buổi chiếu phim được tổ chức trong khuôn khổ quảng bá cho bộ phim “Sự nổi dậy của hành tinh khỉ” tại Nhật. Vì là để giới thiệu nên chỉ chiếu một đoạn kéo dài trong 13 phút.

Con khỉ đầu đàn dường như ý thức được địa vị của mình nên tự động ngồi riêng ở ghế dành cho các VIP ngay trên hàng đầu. Khi phim bắt đầu chiếu, bọn khỉ sợ hãi chạy tán loạn vì lần đầu nghe thấy những âm thanh âm lượng lớn từ chiếc loa phóng thanh phát ra. Những dần dà chúng lại kéo nhau mon men trở lại, tụ tập trước màn hình và xem khá tập trung bộ phim viễn tưởng của Rupert Wyatt đến cuối đoạn clip mới giải tán.

Vườn thú, nơi tổ chức buổi chiếu nổi tiếng ở Nhật được người ta gọi là “đất thánh” của loài khỉ. Những cá thể của loài linh trưởng tại đây sống trong điều kiện tự nhiên trên một diện tích khá rộng rãi.

Các nhà nghiên cứu dự kiến sẽ thường xuyên chiếu tại vườn thú này những phim tương tự hoặc những phim có tính giáo khoa, phổ biến kiến thức. Họ đang tiến hành một đề tài nghiên cứu xem, nếu qua phim ảnh, cung cấp cho khỉ những “kiến thức” mà phải hàng nghìn, hàng vạn năm chúng mới rút ra được bằng kinh nghiệm sống thực tế thì liệu khỉ có tiến hoá nhanh hơn hay không.

“Sự nổi dậy của hành tinh khỉ” do các diễn viên James Franco, John Lithgow và Frieda Pinto đóng vai chính. Tháng tám năm trước đã chiếu đồng loạt phim này ở khắp nơi trên thế giới”.

Tuấn Hà