Làm nền cho người anh kín đáo và trong nhiều năm bị xem là một hoàng tử ăn chơi, nhưng Harry - người từng mặc đồng phục phát xít tại một bữa tiệc hóa trang, gọi một đồng nghiệp người Pakistan trong quân đội là "giẻ rách" trước máy quay - giờ đây đã trở thành một người đàn ông đứng đắn bậc nhất nước Anh.



Hoàng tử Harry và Chelsy Davy tại buổi Hòa nhạc tưởng nhớ Diana tháng 7/2007. (Ảnh: Mail)


Và sau khi Hoàng tử William cưới vợ ngày 29/4, những phụ nữ độc thân trên thế giới bắt đầu hướng sự chú ý của họ vào Hoàng tử Harry. Theo Judy Wade, một phóng viên chuyên về Hoàng gia của tạp chí Hello!, họ có thể sẽ ngạc nhiên vui vẻ trước những gì mình chứng kiến.

"Phần lớn những người viết về Hoàng gia như chúng tôi đều thích Harry hơn", cô nói. "Trong khi William lớn lên khô khan hơn, cục mịch hơn và lỗi thời hơn thì Harry lại hào hoa hơn".

Hoàng tử trẻ tuổi của nước Anh cũng nổi lên như một người em nhiều khát vọng hơn.

Vì ánh đèn sân khấu có thể làm mờ bất cứ một vị Vua tương lai nào, William phải lựa chọn từ ngữ khôn ngoan hơn, ứng xử khéo léo và hợp lý, sống một cuộc đời mà anh biết sẽ có một ngày trở thành biểu tượng của đất nước.

Trong khi đó, Harry được tự do nếm trải cuộc đời - phục vụ ở chiến tuyến Afghanistan, thám hiểm Bắc Cực, và loạng choạng bước ra khỏi các câu lạc bộ lúc tờ mờ sáng. Tất cả những điều đó giúp anh có được cuộc đời của bất cứ một thành viên nào trong gia đình Windsor.

"Hoàng tử có tất cả các đặc quyền mà không cần phải gánh mọi trách nhiệm", Ingrid Seward, Tổng biên tập tạp chí Majesty, nhận xét. "Cậu ấy không phải khụy gối và tạo ra một người thừa kế hay một người dự bị. Cậu ấy có thể chơi trên sân. Tôi nghĩ, cuộc sống vẫn là một cuộc phiêu lưu rất lớn đối với Harry".

Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu đó của Harry có bao gồm một nàng...? Ứng viên hàng đầu hiện nay là Chelsy Davy - người đẹp tóc vàng thông minh của Zimbabwe và là bạn gái "nay nắng mai mưa" của Harry trong 7 năm qua.

Con gái một triệu Phú Nam Phi này đã gặp Harry thông qua những người bạn chung khi anh tham quan nam châu Phi. Sau khi hoàn tất việc học hành tại trường Đại học Cape Town, Chelsy Davy tới London đầu năm 2007. Mối tình lãng mạn của họ đã đơm hoa: Chelsy đi cùng Harry tới buổi Hòa nhạc tưởng nhớ Diana tháng 7/2007 và gặp Nữ hoàng mùa hè tiếp sau đó tại một lễ cưới.

Tuy nhiên, vào tháng 9/2010, sau nhiều lần chia tay rồi lại quay lại, mối quan hệ giữa hai người dường như đã "buông xuôi". Chelsy trở về Nam Phi còn Harry trở lại vai trò của "Harry Bẩn".

Như một tờ báo lá cải lúc đó chạy dòng tít: "Hoàng tử Harry đã chia tay Chelsy Davy khi anh ra khỏi câu lạc bộ đêm lúc 5h sáng với một con số viết trên tay".

Nhưng có lẽ con số đó không được viết bằng mực bất tẩy. Ngay sau khi William thông báo đính hôn hồi tháng 11, tin đồn lại rộ lên rằng Chelsy sẽ sánh vai bên Harry tới Westminster Abbey dự lễ cưới.

Sau đó, hồi đầu tháng 2 vừa qua, Chelsy bỏ công việc ở châu Phi và trở lại London để bắt đầu một thời kỳ thực tập tại một hãng luật lớn. Các tay săn ảnh đã chộp được cảnh hai người thưởng thức pizza ở Soho chỉ 3 ngày sau khi người đẹp tóc vàng đến London.

Tuy nhiên, Chelsy - người lớn lên ở một công viên rộng 1.300 dặm vuông - thích hưởng thụ tự do và cô dường như không sẵn lòng đánh đổi điều đó lấy một người đàn ông.

"Họ rất hợp nhau, nhưng cô ấy nói không muốn làm dâu gia đình Hoàng gia", phóng viên Wade của tạp chí Hello! cho biết. "Chelsy đã chứng kiến đủ để hiểu rằng đó là một sự chung thân trong chiếc lồng son".

Tuy nhiên, Harry đã chứng tỏ cho Chelsy - và toàn nước Anh - hiểu rằng anh là anh chứ không phải gia đình mà anh đã được sinh ra. Và Harry không ngần ngại nếu phải "giương vây" nhân danh tự do cá nhân.

Trong năm 2007, khi các quan chức quân sự đề nghị Harry ở nhà trong khi trung đoàn của anh lên đường tới vùng chiến, anh đã từ chối, nói rằng anh sẽ không "ngồi lì ở nhà trong khi đồng đội đi chiến đấu vì đất nước họ".

Harry cũng bấp chấp văn hóa nhà Windsor khi luôn thể hiện cảm xúc của mình. Nhạy cảm, hấp dẫn và không vướng víu bởi gánh nặng thừa kế ngai vàng, Harry không bận tâm về ngày "kết thúc" của mình.

"Tôi muốn sống ở châu Phi và trở thành một thợ ảnh về đời sống hoang dã", Harry nói như vậy với những đứa trẻ mồ côi vì HIV/AIDS ở Lesotho năm ngoái. Và mọi người đều tin Harry có đủ dũng cảm để làm điều đó.

Những gì vẫn chưa rõ ràng hiện nay là liệu Chelsy Davy hay cô gái nào sẽ sánh bước bên Hoàng tử trẻ của nước Anh. 

Thanh Hảo (Theo TIME)