Fazul Abdullah Mohammed, một thủ lĩnh cấp cao của chi nhánh al-Qaeda châu Phi, là đối tượng bị truy nã gắt gao nhất ở lục địa này, với số tiền thưởng 5 triệu USD được rao cho cái đầu của y.

TIN BÀI KHÁC:


Tuần trước, Fazul đã bị giết chết trong một vụ đọ súng với cảnh sát tại một chốt kiểm tra an ninh ở thủ đô Mogadishu của Somalia. Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton tuyên bố đây là một "cú giáng lớn" vào tổ chức khủng bố của y. 

Là nghi phạm chủ chốt trong các vụ đánh bom đại sứ quán Mỹ ở Đông Phi năm 1998 ở vốn cướp sinh mạng của 224 người, Fazul còn bị buộc tội tấn công vào các mục tiêu Israel trên bờ biển Kenya năm 2002.

Gần đân, Fazul được tin là đang hợp tác với al-Shabab, nhóm phiến quân Hồi giáo kiểm soát phần lớn miền nam Somalia.   

Dưới đây là một số hình ảnh về trùm khủng bố khét tiếng này:

Fazul Abdullah Mohammed, trùm khủng bố al-Qaeda ở Đông Phi. (Ảnh: Reuters) 

Fazul nằm trong danh sách 13 tên khủng bố bị Mỹ truy nã. (Ảnh: Reuters)
Một ngôi nhà ở Moroni thuộc quần đảo Comoros, cơ ngơi mà cư dân địa phương nói rằng từng là chỗ ở của một thủ lĩnh al-Qaeda cấp cao. Fazul Abdullah Mohammed chào đời ở Moroni nhưng sau đó được tin là sang Ảrập Xêút nghiên cứu và gia nhập al-Qaeda ở Afghanistan trong những năm 1990. (Ảnh: Reuters)
Fazul Abdullah Mohammed được tin là có vai trò chủ chốt trong vụ đánh bom năm 1998 nhằm vào các đại sứ quán Mỹ ở Kenya và Tanzania. (Ảnh: Reuters)
Thi thể được cho là của Fazul Abdullah Mohammed. (Ảnh: Radio Mogadishu)

Người dân đứng xem xác Fazul. (Ảnh: Reuters) 
Chiếc SUV của Fazul. (Ảnh: Radio Mogadishu)
Vũ khí và áo chống đạn của Fazul. (Ảnh: Radio Mogadishu)

Thanh Hảo (Tổng hợp)