Một cô gái 16 tuổi có 3 con đang là trung tâm của một cuộc bàn cãi sôi nổi về "sự ngây thơ bị đánh cắp" ở Bulgaria.

Xem cây đói nghiến ngấu đồ vật
Nga: rơi máy bay, hơn 44 người chết
Náo loạn vì quảng cáo tìm mua 'trứng' nữ sinh


Tinka Angelova sống nghèo nàn cùng ba con của cô.


Tháng trước, Tinka Angelova đã sinh hạ đứa con thứ 3, cậu nhỏ Dinko, chỉ 23 tháng sau khi cô lần đầu tiên làm mẹ.

Ở tuổi 13, Angelova vẫn thích chơi búp bê khi gặp người chồng Biser Demirev lớn hơn mình 9 tuổi. Thiếu nữ trẻ mang bầu đã buộc phải bỏ học và lấy chồng ở tuổi 14. Hiện cô đang sống trong cảnh nghèo khổ tại một trang trại nuôi gia súc ở Saedinenie, miền trung Bulgaria, cách nhà cha mẹ đẻ khoảng 50km. 

Hàng ngày, Angelova bận túi bụi khi phải chăm sóc bé Dinko, con gái Naska 2 tuổi, và con trai Gospodin 1 tuổi. 

Tuổi lấy chồng lấy vợ hợp pháp ở Bulgaria, nước đã gia nhập Liên minh châu Âu năm 2007, là 16. Tuy nhiên, các nhà chức trách ở thủ đô Sofia bị cáo buộc đã làm ngơ trước nạn tảo hôn ở nông thôn để bảo đảm phiếu bầu.

Georgi Katsarov, công tố viên vùng, nói: "Nhiều năm qua, tôi đã yêu cầu tòa án vạch trần các cuộc hôn nhân trái phép. Luật pháp quy định những người vi phạm phải lĩnh án tới 2 năm tù và cha mẹ là ba năm tù. Chúng ta cần đặt dấu chấm hết cho thực trạng này".


Tinka Angelova cùng gia đình bên ngoài căn nhà của cô.


Kamelia Nikolova, phát ngôn viên của cơ quan bảo vệ trẻ nhỏ của chính phủ Bulgary, cho biết thêm: "Lấy nhau hoặc sống với một ai đó dưới 16 tuổi là phạm tội tình dục theo luật. Tuy nhiên, các nhà chức trách không tính đến luật này. Trẻ nhỏ không tự ý thức được rằng các cuộc hôn nhân như vậy, chủ yếu là do cha mẹ sắp đặt, là trái luật". 

Thiếu phụ Tinka thừa nhận giờ đây chẳng mấy khi cô cười, mất hết bạn bè và không có thời gian vui chơi.

"Nỗi sợ nhất của cháu là bên dịch vụ xã hội có thể đưa các con cháu đi, cho chúng vào một nhà nhận nuôi nào đó. Họ thường xuyên tới và nói rằng cháu còn quá trẻ để chăm sóc con. Thật không dễ dàng gì. Giờ cháu nghĩ 3 con là đủ lắm rồi", Tinka tâm sự. "Khi cháu mang bầu lần đầu, cha mẹ cháu không vui. Cháu mới 13 tuổi và muốn vui chơi giống như các bạn khác. Cháu mất hết bạn bè".


Người chồng Biser, 25 tuổi, thừa nhận: "Tất cả đều sai, nhưng tôi yêu cô ấy".|

Thanh Hảo (Theo The Sun)