Tạp chí Kinh tế đô thị của Trung Quốc đưa tin, hàng loạt tờ rơi màu hồng có nội dung tìm mua “trứng” nữ sinh với chi phí từ 100.000 - 200.000 nhân dân tệ được dán khắp khuôn viên trường ĐH Y Thanh Đảo.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 16/6,  toàn bộ sinh viên, cán bộ và người dân quanh khu vực trường Đại học Y Thanh Đảo, Trung Quốc đã rất bất ngờ khi cổng trường xuất hiện hàng loạt các tờ rơi quảng cáo, đều được in bằng giấy màu hồng trông vô cùng sặc sỡ.


Trường Đại học Thanh Đảo, Trung Quốc (Ảnh: Hisa.vn)

Một sinh viên của trường Đại học Y Thanh Đảo cho biết: “Ban đầu chỉ vì nó quá bắt mắt nên tôi đã cầm lên xem, cẩn thận đọc thì thấy tờ rơi nói rõ: “Vì lý do sức khỏe, tôi không thể thụ thai, đã thử nhiều cách nhưng không thành công, cầu mong sự giúp đỡ của nhiều người để hoàn thành tâm nguyện của cha mẹ. Sẽ trả chi phí cao từ 100.000 - 200.000 nhân dân tệ”.

Tờ quảng cáo trên còn nêu cụ thể các yêu cầu: "Con gái 1,65-1,70 m trở lên, xinh đẹp, có nhóm máu O là tốt nhất, nhóm máu A, B cũng có thể chấp nhận được. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học phải đạt 500 điểm trở lên..."

Tờ rơi quảng cáo xuất hiện hàng loạt tại khuôn viên trường Đại học Y Thanh Đảo hôm 16/6 (Ảnh: Sina)

Để xác nhận tính xác thực của các tờ rơi quảng cáo, phóng viên tờ Sina, Trung Quốc đã liên hệ với số điện thoại trên tờ rơi và gặp được người phụ nữ trung niên họ Lý. Người phụ nữ ấy cho biết: bà là người Bắc Kinh và đã nhờ bạn ở Thanh Đảo đăng hộ quảng cáo cho người nhà của mình. Bà chia sẻ: “Người nhà của tôi bao năm nay đến bệnh viện tìm và áp dụng mọi cách nhưng vẫn không thể có thai. Trước đây chúng tôi có nhờ đến trung tâm để nhờ tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm ra người phù hợp trong khi mất khá nhiều tiền cho các trung tâm này. Hiện người nhà chúng tôi và cả bạn bè đều tự đi tìm người có thể hiến trứng ở các thành phố lớn, đặc biệt là các trường đại học. Nếu tìm được người thích hợp, hai bên sẽ ký thỏa thuận đặc biệt, đảm bảo mọi thông tin đều được giữ bí mật. Người hiến trứng sẽ nhận được 1/3 số tiền theo thỏa thuận, sau đó sẽ nhận nốt số tiền còn lại”.

Sự việc này đã gây một làn sóng tranh cãi trong giới sinh viên, nhiều sinh viên cho rằng: hành động quảng cáo này là thiếu tôn trọng đối với các sinh viên nữ trường Đại học Thanh Đảo. Nhưng cũng có nhiều sinh viên, đặc biệt là nam giới lại cho rằng: nội dung quảng cáo rất chân thành, độ tin cậy cao. Nếu có một thỏa thuận thành công thì sẽ cứu giúp hạnh phúc của một gia đình, thậm chí là một đại gia đình. Tuy nhiên, họ cũng khẳng định: cần phải thận trọng trước khi đặt niềm tin với các tờ rơi, quảng cáo.

Uyển Nhi (Theo Sina, Yunyu)