Kho báu ước tính trị giá hàng chục tỷ đô la bất ngờ được tìm thấy trong tầng hầm bí mật tại một ngôi đền cổ ở Ấn Độ.

TIN BÀI KHÁC

Gần đây, Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra lệnh kê tài sản của ngôi đền Sree Padmanabhaswamy ở bang Kerala nước này. Trong 6 căn hầm tại đây, có 2 căn A, B đã bị khóa chặt cửa suốt 139 năm qua. Dưới sự hỗ trợ của các nhân viên cứu hộ và các nhà khảo cổ, một nhóm gồm 7 người đã vào căn hầm A để kiểm kê tài sản trong đó.

Ngôi đền Sree Padmanabhaswamy (Ảnh: Chinanews)
Được biết, người ta đã phát hiện một sợi dây chuyền vàng dài 2,7 m, nặng 2,5 kg, 1 tấn trang sức bằng vàng, vương miện vàng nạm kim cương, 17 kg đồng tiền vàng thời Đông Ấn, 1 tấn vàng nguyên chất và một con voi bằng vàng... trong căn hầm bí mật này, ước tính tổng trị giá của khối tài sản này lên tới 500 tỷ rupee (khoảng 11,2 tỷ USD). Vì việc kiểm kê vẫn chưa xong nên giá trị của kho báu này có thể còn tiếp tục tăng nhiều hơn nữa.

Hơn nữa, không ít các báu vật bằng vàng, kim cương đều có từ lâu đời nên tạm thời chưa xác định được giá trị chính xác mà chỉ có thể ước lượng. Nhân viên kiểm kê cho biết trong một tuần tới sẽ tiếp tục khai quật kho báu này.

Kể từ khi Ấn Độ giành được độc lập vào năm 1947, tài sản trong ngôi chùa Sree Padmanabhaswamy do các thành viên trong hoàng gia Travancore quản lý nhưng đền không có đủ nhân viên an ninh nên tòa án đã giao quyền quản lý cho nhà nước, bảo vệ báu vật trong đền. Vì thế, ngôi đền đã được thắt chặt an ninh để ngăn không cho kho báu rơi vào tay kẻ trộm.

Sầm Hoa (Theo Chinanews)