Lãnh đạo đảng đối lập Thái Yingluck Shinawatra, một chính trị gia còn mới toanh, đang chuẩn bị lãnh đạo đất nước sau chiến thắng bầu cử đầy ấn tượng vào cuối tuần qua.

TIN LIÊN QUAN:



Kết quả không chính thức trong cuộc tổng tuyển cử hôm 3/7 cho thấy đảng Pheu Thai sẽ giành chiến thắng đa số trong tổng số 500 ghế ở Hạ viện và được uỷ nhiệm thành lập chính phủ mới.


Tuy nhiên, trong buổi họp báo hôm qua, bà Yingluck vẫn chưa xác nhận sẽ trở thành lãnh đạo mới của chính phủ, và chỉ cho biết, sẽ chờ tới khi có kết quả chính thức.


Các báo số ra sáng nay (4/7) của Thái đều tập trung vào hình ảnh nữ doanh nhân - Thủ tướng nữ đầu tiên của Thái, và tạm thời gạt Thaksin qua một bên dù vị cựu Thủ tướng đã xuất hiện trên truyền hình và gửi lời chúc mừng từ Dubai.


Yingluck là em gái út của Thủ tướng bị lật đổ Thaksin Shinawatra. Người phụ nữ 44 tuổi này đã kết hôn và có một con trai, là người có nhiều kinh nghiệm về quản lý. Yingluck là Giám đốc của công ty truyền thông di động khổng lồ của Thái - AIS và một công ty bất động sản lớn SC Assets.

Yingluck đã có bằng thạc sĩ về khoa học chính trị tại trường đại học bang Kentucky, Mỹ.


Yingluck, em út trong số 8 anh chị em của cựu Thủ tướng Thaksin, đã chính thức được đảng đối lập nước này đề cử làm ứng viên Thủ tướng hôm 16/5. 


  • Hoài Linh (Theo Nation, Reuters)