Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen lại một lần nữa chứng minh rằng họ là cặp vác vợ chạy thi giỏi nhất Phần Lan sau 3 lần giành giải nhất tại cuộc thi này.

TIN BÀI KHÁC:


Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen, đương kim cuộc thi vác vợ vượt chướng ngại vật (Ảnh: EPA)
Cặp đôi này đã giành giải nhất tại cuộc thi vác vợ vượt chướng ngại vật tại Sonkajarvi (Phần Lan) vào chủ nhật vừa qua và giữ vững ngôi vị vô địch của mình. Được biết, chưa có cặp đôi nào đạt được thành tích tuyệt vời như Taisto Miettinen và Kristiina Haapanen trong lịch sử 16 năm của cuộc thi.

Tuy nhiên, để giành được chiến thắng, Taisto và Kristiina đã phải nỗ lực hết mình, họ chỉ nhanh hơn các đối thủ khác đúng 1 giây. Trong cuộc thi, mỗi người đàn ông sẽ phải vác bạn chơi của mình trên vai và chạy nước rút 250 m, sau đó vượt qua bể bơi trong vòng 1 phút.

"Điều kiện thời tiết cũng hết sức khắc nghiệt, 30 độ C là quá đối với tôi"- Miettinen cho biết.

Cuộc thi vác vợ vượt chướng ngại vật bắt nguồn từ câu chuyện về tên trộm Herkko Rosvo-Ronkainen của Phần Lan, người đã trộm thức ăn và phụ nữ ở ngôi làng gần nhà và vác tất cả trên vai bỏ chạy. Cuộc thi được khởi xướng từ năm 1992 và tới năm 1996 đã chính thức trở thành môn thể thao quốc tế thu hút hàng trăm vận động viên tới từ Phần Lan, Ba Lan, Anh...

Sầm Hoa (Theo Metro)