Tân Tổng giám đốc của Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF sẽ nhận được mức lương 467.940 USD/năm tuy nhiên bà sẽ phải thực hiện các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức.

TIN BÀI KHÁC:


Bà Christine Lagarde, tân Tổng giám đốc IMF (Ảnh: geofinancial)

Ngoài ra, theo quy định của IMF, bà Christine Lagarde (55 tuổi), cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp, sẽ nhận được số tiền trợ cấp là 83.760 USD.

Ngày 5/7, IMF đã đưa ra các điều khoản và điều kiện trong hợp đồng lao động đối với bà Christine Lagarde vào ngày làm việc đầu tiên của tân tổng giám đốc.

Là giám đốc quản lý của IMF, bà Christine Lagarde được mong đợi sẽ thực hiện các tiêu chuẩn cao nhất về đạo đức, phù hợp với các giá trị có tính công bằng, chính trực và thận trọng, cũng như phải tránh xuất hiện trong các trường hợp không thích hợp.

Được biết, các yêu cầu về đạo đức không hề có trong hợp đồng của cựu Tổng giám đốc IMF, Dominique Strauss-Kahn, người đã buộc phải từ chức vào tháng Năm vừa qua vì liên quan tới bê bối tình dục.

Có lẽ chính vì vậy mà lương của bà Lagarde cũng cao hơn người tiền nhiệm của mình. Tính tới thời điểm từ chức, ông Strauss-Kahn chỉ nhận được mức lương 450.380 USD và 80.620 USD tiền trợ cấp mỗi năm.

Sầm Hoa (Theo San Francisco Chronicle)