Trước tình trạng các bậc phụ huynh đặt cho con mình những cái tên quá "sáng tạo", Cơ quan đăng ký sinh, tử và kết hôn tại New Zealand mới ban hành luật đặt tên cho trẻ sơ sinh nước này.

TIN BÀI KHÁC:

Những cái tên kỳ lạ sẽ không được cho phép sử dụng tại New Zealand (Ảnh: Getty Images)

Danh sách những cái tên kỳ lạ cho trẻ em bị cấm tại New Zealand gồm có Lucifer, Duke, Messiah và 89. Những tên tương tự với các chức danh như: Bishop (Giám mục), Baron (Nam tước), General (Trưởng tu viện), Judge (Thẩm phán), King (Vua), Knight (Hiệp sỹ)...cũng không được chấp thuận.

Ngoài ra, Cơ quan đăng ký sinh, tử và kết hôn tại New Zealand cũng từ chối cho phép sử dụng những cái tên liên quan tới các dấu chấm, dấu phẩy cũng như các dấu khác.

Vào năm 2008, Cơ quan này đã thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế khi phê duyệt những cái tên phi truyền thống như Benson và Hedges cho một cặp sơ sinh hay đặt tên cho các bé trai là Violence và Number 16 Bus Shelter.

Tuy nhiên, theo tờ Toronto Globe, New Zealand không phải là quốc gia duy nhất ban hành luật cấm đặt tên kỳ quặc cho trẻ em.

Tại Thụy Điển, việc lựa chọn một cái tên cho con cái cũng phải dựa vào luật đặt tên. Trong khi Legovà Google là những cái tên được chấp nhận thì Superman, Metallica, Elvis, Brfxxccxxmnpcccclllmmnprxvclmnckssqlbb11116, phát âm Albin lại bị cấm.

Năm 2007, một thẩm phán tại Cộng hòa Dominica đã đệ trình đề nghị cấm đặt tên gây nhầm lẫn hoặc không đưa ra dấu hiệu giới tính rõ ràng như Qeurida Pina (Dear Pineapple) và Tonton Ruiz (Dummy Ruiz).

Sầm Hoa (Theo CNN)