Trận động đất mạnh 6,9 độ richter tại bang Sikkim, miền bắc Ấn Độ, gần biên giới Nepal vào tối qua đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng thông tấn CNN đưa tin, tại Nepal, ít nhất 5 người đã thiệt mạng, trong đó có 3 người ở thủ đô Kathmandu đã tử vong sau khi một bức tường ở Đại sứ quán Anh bị đổ, 33 người bị thương và 6 người chết tại Ấn Độ.

Hai tuyến đường chính tại bang Sikkim đã bị phá huỷ do động đất và mưa lớn gây ra khiến công tác cứu trợ càng trở nên khó khăn hơn.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất xảy ra vào khoảng 16h11 (giờ địa phương) với tâm chấn ở độ sâu 10 km, cách thủ phủ Gangtok của bang Sikkim khoảng 64 km về phía tây bắc. Ngay sau đó, các dư chấn với cường độ 4,8 và 4,6 độ richter liên tiếp xuất hiện.

Người dân ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ và các nước láng giềng Bangladesh, Bhutan và khu tự trị Tây Tạng (Trung Quốc) cũng cảm nhận được động đất.

Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

Người phát ngôn cảnh sát biên giới Ấn Độ-Tây Tạng, ông Deepak Kumar Pandey cho hay con số thương vong có thể tiếp tục tăng lên.

Một người phụ nữ bị thương đang được đưa tới bệnh viện ở thành phố Siliguri, phía đông Ấn Độ (Ảnh: Reuters)
Nhân viên cứu hộ ở Nepal đang cố gắng di chuyển chiếc xe bị phá huỷ sau khi bức tường tại Đại sứ quán Anh bị sụp đổ. (Ảnh: AP)
Ngôi nhà ở Kathmandu, Nepal bị đổ sau động đất (Ảnh: Chinanews)

Bức tường tại nhà của một người dân Ấn Độ bị rạn nứt (Ảnh: Chinanews)
Người dân ở Kathmandu, Nepal vây quanh một chiếc xe bị vỡ kính (Ảnh: Chinanews)
Bức tường đổ tại Đại sứ quán Anh ở Nepal (Ảnh: Chinanews)

Sầm Hoa (Tổng hợp)