Một nhà hàng ở thành phố Damman, Ả-rập Xê-út đang thực hiện "chính sách" phạt thực khách nếu họ không ăn hết thức ăn gọi ra.

TIN BÀI KHÁC:

Thực khách của nhà hàng Marmar sẽ bị phạt nếu bỏ thừa thức ăn (Ảnh minh họa)

Fahad Al Anezi , chủ nhà hàng Marmar tại thành phố Damman, cho biết hình phạt trên là cần thiết để tạo nên thói quen ăn uống văn minh và tiết kiệm vì "có nhiều vị khách gọi rất nhiều đồ ăn để gây ấn tượng với người xung quanh và khoa trương danh tiếng của bản thân".
Ngay lập tức, biện pháp này của nhà hàng đã nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Khoản tiền phạt sẽ phụ thuộc vào lượng thức ăn khách bỏ thừa nhiều hay ít. Tuy nhiên, nhà hàng này lại không đề cập gì tới chuyện họ sẽ dùng số tiền phạt thu được để làm gì.

Marmar không phải là quán ăn duy nhất phản ứng gay gắt với những khách hàng bỏ thừa thức ăn trước khi ra về. Chủ một quán ăn Bamboo Mongolian BBQ đã từng đuổi một vài khách hàng ra khỏi quán sau khi họ để thừa nhiều thức ăn trên đĩa của mình.

Ông chủ Henrik Cui cho biết: "Tôi không quan tâm nếu bạn ăn 1 đĩa hay 10 đĩa nhưng tôi hy vọng bạn sẽ ăn hết thức ăn và không lãng phí. Bạn có thể ngồi đây cả ngày để ăn chứ đừng vứt thức ăn đi".

Sầm Hoa (Theo Metro)