Cảnh sát ở miền trung Trung Quốc, hôm 28/9, đã tiết lộ các chi tiết của vụ án "nô lệ tình dục" đang làm nóng dư luận nước này, theo đó thủ phạm thừa nhận động cơ của hắn là muốn kiếm tiền bằng việc bán dâm qua webcam.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Li Hao tự đào một hầm ngầm để giam giữ các nô lệ tình dục. 

Theo tin từ Nhật báo Trung Quốc, Li Hao, một lính cứu hỏa về hưu, đã giam 6 phụ nữ như những nô lệ tình dục trong hầm tối suốt 2 năm và giết chết 2 trong số họ.

Thủ phạm đã bị bắt giữ và đang đối mặt với các cáo buộc về giết người, cưỡng hiếp và giam giữ trái phép, cảnh sát thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, cho biết trong một thông báo.   

Người đàn ông 34 tuổi này - đã lấy vợ và có một con trai 8 tháng tuổi - khai với cảnh sát hắn muốn kiếm tiền bằng cách bắt các cô gái cởi hết quần áo ra và chat với khách hàng qua webcam.

Li là nhân viên của Sở giám sát công nghệ Lạc Dương trước khi bị bắt ngày 6/9. Hắn bị cáo buộc giết hại và chôn hai trong số 6 phụ nữ mà hắn bắt cóc từ các hộp đêm, các hiệu làm tóc và một cơ sở xoa bóp bấm huyệt, trong một hầm tối do chính tay hắn đào ở bên dưới tầng hầm của mình.  

Bốn phụ nữ được giải cứu từ "ngục tối" cũng đã bị bắt vì bị cáo buộc giúp Li tra tấn một nạn nhân đến chết, theo thông báo của cảnh sát.

Li đã mua tầng hầm nói trên ở một tòa nhà chung cư năm 2008. Hắn bắt đầu đào hầm vào tháng 8/2009 và chỉ hành động vào ban đêm, bỏ đất vào các túi nylon rồi mang đi tẩu tán trước khi trời sáng.  

Cảnh sát cho hay, căn phòng dùng để giam giữ các cô gái chỉ rộng 4 m2 và Li đưa sách vở cùng một máy tính không kết nối Internet xuống đó để các cô gái sử dụng giết thời gian. Li điều hành các hoạt động chat qua webcam từ tầng hầm của hắn.

Cảnh sát cho hay, Li liên tục cưỡng hiếp các "nô lệ tình dục" mà hắn giam giữ.

Cảnh sát đã tập kích tầng hầm đó vào ngày 3/9, theo tin báo từ người thân của một trong các "nô lệ tình dục" trốn thoát được. Các thám tử cho biết họ đã phát hiện ra Li sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau để bắt các nạn nhân im lặng. Hắn cho họ ăn hai ngày một lần để khiến họ bị suy nhược, đánh đập cho đến khi nào họ khuất phục và khiến họ ẩu đả nhau để giành sự chú ý của Li.

"Li Hao rất khéo léo trong việc tiếp xúc với mọi người và hắn tẩy não các cô gái rất tốt", thám tử Zheng Shengli kể với báo chí địa phương. Các cô gái gọi Li là "chồng", là "đại ca" và thường xuyên đánh cãi nhau để được ngủ với hắn.

Báo Global Times của Trung Quốc dẫn lời một người dân địa phương bình luận rằng vụ án đã "khiến cả thành phố choáng váng".

Tuần trước, cảnh sát trưởng thành phố Lạc Dương đã xin lỗi công khai vì không phát hiện ra tội ác sớm hơn, đồng thời đình chỉ công tác đối với 4 cảnh sát liên quan đến vụ việc.

Đây là vụ nô lệ tình dục thứ 2 gây chấn động Trung Quốc kể từ tháng 2, khi một người đàn ông 40 tuổi bị kết án tử hình vì bắt cóc, tra tấn và cưỡng hiếp 2 bé gái trong một nhà tù dưới lòng đất tại thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc.

Vụ án cũng khiến người ta nhớ lại bê bối tình dục kinh hoàng mới bị phơi bày ở Áo.

Josef Fritzl đã giữ con gái Elisabeth làm nô lệ tình dục trong một căn hầm không có cửa sổ suốt 24 năm và có với cô này bảy người con. Fritzl bị kết án tù chung thân vì tội cưỡng hiếp và giết người vào tháng 3/2009.

Thanh Hảo (Theo China Daily, Jakarta Globle)