Cái chết của một người đàn ông thường xuyên trích một phần lương ít ỏi từ công việc đưa đồ ăn của mình để làm từ thiện đã khiến hàng triệu người dân xứ sở kim chi xúc động.

TIN BÀI KHÁC:

Tấm lòng nhân ái của ông Kim là tấm gương sáng để nhiều người noi theo
Người đàn ông có trái tim nhân hậu đó là Kim Woo-su (54 tuổi), nhân viên giao đồ ăn tại một nhà hàng Trung Quốc ở Ilwon, phía nam Seoul. Ông Kim đã qua đời hai ngày sau khi bị tai nạn giao thông trên đường đi giao hàng vào hôm Chủ nhật tuần trước (25/9).

Mặc dù phải sống chủ yếu nhờ vào 700.000 won (600 USD) tiền lương hàng tháng nhưng từ năm 2006 tới nay, ông Kim cũng luôn tiết kiệm tiền để quyên góp cho Quỹ trẻ em Hàn Quốc.

Thậm chí, ngay cả khi đã qua đời, ông Kim vẫn để lại toàn bộ tiền bảo hiểm tai nạn giao thông trị giá 40 triệu won (34.000 USD) cho quỹ từ thiện. Trước đó, Kim Woo-su tự mua bảo hiểm cho mình vì biết rằng công việc giao hàng luôn phải đối mặt với nguy hiểm mỗi khi ra đường.

Mồ côi cha mẹ từ năm lên 7 tuổi, ông Kim đã từng phải ngồi tù vì gây ra hỏa hoạn. 6 tháng trước khi được trả tự do, ông quyết định giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sau khi đọc một cuốn sách về những đứa trẻ là nạn nhân của bạo lực gia đình.

Tin về cái chết của ông Kim đã khiến hàng triệu người dân Hàn Quốc xúc động. Đã có rất nhiều người tới dự lễ tang của ông và bày tỏ niềm thương tiếc cho dù chưa từng gặp ông.

"Tôi cảm thấy rất buồn khi nghe tin này. Tôi đã từng phá sản vài lần nhưng tôi chưa bao giờ trích tiền của mình để giúp đỡ người khác khi tôi giàu có"-Park Hyun-chul, một công dân Hàn Quốc cho biết sau khi đọc câu chuyện về Kim trên Twitter.

Mặc dù ông Kim vẫn độc thân và chưa bao giờ kết hôn nhưng ông luôn quan tâm tới những đứa trẻ bị bỏ rơi như một người cha thực sự. Ngoại trừ 3 năm trước, ông buộc phải cắt giảm tiền quyên góp để chi trả cho một ca phẫu thuật phổi.

Một trong những người nhận được tiền ủng hộ của Kim là cô bé Shin (16 tuổi) hiện đang sống với bà ngoại và ba em gái.

"Trước kia khi chưa biết chú đã giúp cháu nhiều như thế nào và cũng không biết số tiền mà chú làm từ thiện vô cùng đáng quý, cháu thường xuyên than phiền về hoàn cảnh của mình. Cháu sẽ cố gắng hết sức và học tập chú giúp đỡ người khác"-Shin đã viết những lời xúc động sau cái chết của ông Kim.

Tổng thống Lee Myung-bak và các chính trị gia Hàn Quốc cũng gửi thư chia buồn tới gia đình ông Kim.

"Ông Kim đã chia sẻ tất cả những gì mình có cho người khác và chứng minh được một điều rằng những điều tốt đẹp nhỏ nhoi cũng có thể mang lại hy vọng và khích lệ người khác"-Tổng thống Lee chia sẻ trên Facebook của Nhà Xanh.

Sầm Hoa (Theo The Korea Herald/Asia News Network)