Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã quyết định chấm dứt sử dụng tài khoản PouYingluck trên Twitter sau khi bị tin tặc tấn công, Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Anudith Nakornthap cho hay.


TIN BÀI KHÁC:


Tài khoản Twitter của Thủ tướng Thái Lan bị tin tặc tấn công hôm 2/10


Ông Anudith khẳng định, rằng cảnh sát, đã xác định được kẻ đứng đằng sau vụ tấn công này nhưng từ chối tiết lộ danh tính. "Cảnh sát đang trong quá trình điều tra và chúng tôi sắp tóm cổ được hắn" - Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Lan khẳng định.

Bắt đầu từ lúc 10h20 sáng ngày 2/10, 8 thông điệp đã được tin tặc gửi từ tài khoản Twitter@PouYingluck. Trong đó số những thông điệp trên có lời chỉ trích Chính phủ Thái Lan bất lực trong việc hạn chế ảnh hưởng của lũ lụt từ hồi cuối tháng 7 như: "bà không thể bảo vể tài khoản Twitter của mình, sao có thể bảo vệ đất nước?" hay " Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tại sao lại có chính sách phân phối thuốc viên miễn phí thay vì chương trình giảng dạy hay tăng lương cho giáo viên?"

Sau khi các thông điệp này được truyền đi, ông Anudith kêu gọi cộng đồng Twitter nên biết rõ rằng các thông điệp này không đúng sự thật, đồng thời tuyên bố các tin tặc đã sử dụng một điện thoại di động để truy cập vào tài khoản của thủ tướng và các ứng dụng khác để ẩn địa chỉ của mình.

Theo ông Anudith, tài khoản Twitter của Thủ tướng Thái Lan bị tấn công không có gì là ngạc nhiên, đến cả tài khoản của Tổng thống Mỹ Barrack Obama cũng không ngoại lệ khi bị tin tặc viếng thăm cách đây 2 năm.

Được biết, bà Yingluck sẽ chuyển sang sử dụng Facebook với tên tài khoản là Y.Shinawatra.

Sầm Hoa (Theo The Nation/Asia News Network)