Hàng trăm người dân Libya đã thi nhau chạy nạn khỏi Sirte, một trong những thành trì cuối cùng của đại tá Muammar Gaddafi, trong khi giao chiến giữa hai phe đang diễn ra dữ dội tại đây.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Giao tranh ác liệt đang khiến cho người dân ở Sirte lâm vào tình trạng thiếu thuốc men và chăm sóc y tế khẩn cấp, theo Ủy ban quốc tế của Hội chữ Thập đỏ (ICRC). ICRC cho hay, nhiều người đang chết dần trong các bệnh viện do thiếu ô xy và nhiên liệu. 


Các nhà chức trách thuộc Hội đồng Chuyển tiếp quốc gia Libya (NTC) đã kêu gọi một thỏa thuận ngưng bắn trong 2 ngày từ ngày 30/9 để tạo điều kiện cho dân thường rời khỏi thành phố. Tuy nhiên, theo đoàn công tác của ICRC, chiến sự vẫn tiếp tục.  

"Các bệnh viện đang phải đối mặt với một làn sóng lớn bệnh nhân, vật tư y tế thì cạn việt, các điểm trữ nước bị hư hỏng trong khi nguồn cung oxy đang cần khẩn cấp", ICRC cho biết trong một thông báo. 

Đội quân trung thành với ông Gaddafi vẫn tiếp tục kháng cự từ bên trong Sirte kể từ khi lực lượng của NTC bay vây và tấn công thành phố này.  

Một số hình ảnh người dân chạy nạn khỏi Sirte:

Đoàn xe xếp hàng dài tại một chốt kiểm tra ở ngoại ô Sirte.
Sirte là quê nhà của ông Gaddafi.
Người chạy nạn mang đi tất cả những gì có thể.
Tương lai bất ổn chờ đón họ.
Một cậu bé ngồi trên chiếc xe bán tải chở đồ đạc đi lánh nạn.
Quân của NTC áp sát thành phố.
Một bác sĩ chữa trị cho một người bị thương ở Sirte
NTC cho biết lực lượng của họ sẽ tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào Sirte khi người dân đã đi lánh nạn.

Thanh Hảo (Tổng hợp)