Sân bay thứ hai của Bangkok đã tạm dừng tất cả các chuyến bay sau khi nước lụt tràn vào vành đai phía bắc nơi này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Sân bay Don Muang đã dừng hoạt động do lụt. (Ảnh: The Nation)

Sân bay Don Muang, được dùng chủ yếu cho các chuyến bay nội địa, nằm ở phía bắc Bangkok, khu vực bị lũ lụt tàn phá nặng nề nhất. 

Mưa to ở Thái Lan từ tháng 7 đã gây ngập lụt ở nhiều nơi thuộc đất nước này và khiến hơn 360 người thiệt mạng. Nước từ các khu vực miền trung đang đổ về phía nam để chảy ra biển. 

Các quan chức Thái Lan đang cố gắng tháo nước về phía đông và phía tây Bangkok nhưng họ buộc phải mở các cửa xả vào thành phố do lượng nước khổng lồ ứ lại bên ngoài các rào chắn lụt của thủ đô. 

Hôm 25/10, Nội các Thái Lan đã công bố một quỹ 325 tỷ baht (10,5 tỷ USD) để giúp tái thiết đất nước - chủ yếu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những người bán dạo và các cá nhân.

"Nếu họ nhanh chóng trở lại bình thường, điều đó sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế đất nước", hãng tin Reuters dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Thái Lan Thirachai Phuvanatnaranubala khi ông nói về các doanh nghiệp.

Bảy quận của thủ đô Bangkok được cho là đang đối mặt với nguy hiểm - với Bang Phlad, nơi có nhiều cửa hiệu, trường đại học và bệnh viện, đã được thị trưởng Bangkok  Sukhumbhand Paribatra đưa vào danh sách rủi ro từ ngày 24/10.

Các khu vực trung tâm vẫn khô, nhưng mức nước sông Chao Phraya chạy qua thành phố đã lên tới mức cao kỷ lục từ 2 ngày trước.

Sân bay Don Muang đã bị nước lụt đe dọa từ vài ngày nay. Một quan chức cho biết, lụt đã ảnh hưởng tới các khu vực vành đai nhưng đường băng vẫn an toàn. Tuy nhiên, các hoạt động tại đây dự kiến sẽ không được nối lại trong khoảng một tuần. 

Sân bay  Don Muang hiện đang được sử dụng như một trung tâm sơ tán và trụ sở các hoạt động cứu trợ lũ lụt của chính phủ. Các quan chức cho biết họ không có kế hoạch di chuyển đi nơi khác. 

Thanh Hảo (Theo BBC)