Một họa sỹ kiêm thiết kế đồ họa tại New York (Mỹ) tuyên bố đã khám phá ra bí mật ẩn sau bức họa 500 tuổi về nàng Mona Lisa sau khi đánh dấu những hình ảnh trong tác phẩm nổi tiếng này.

TIN BÀI KHÁC:


Những điểm được Piccirillo đánh dấu (Ảnh: Solent)

Ron Piccirillo đã đánh dấu đầu một con sư tử, một con khỉ không đuôi và một con trâu ẩn trong phong cảnh đằng sau bức chân dung nổi tiếng của danh họa Leonardo da Vinci bằng cách xoay bức họa theo nhiều góc khác nhau.

Nghệ sỹ 37 tuổi này cũng tin rằng còn có một con cá sấu hoặc một con rắn ẩn trên tay trái của nàng Mona Lisa.

Ron Piccirillo tuyên bố đã tìm thấy những hình ảnh được che đậy một cách khéo léo này sau khi nghiên cứu kỹ những ghi chép của da Vinci. Và anh tin rằng khám phá này đã mở được bí ẩn đằng sau nụ cười bí hiểm của nàng Mona Lisa-rằng bức tranh thực sự là một đại diện của sự ghen tị.

Lần đầu tiên xoay bức tranh, Piccirillo đã nhìn thấy đầu một con sư tử gần phía bên phải khuôn mặt của Mona Lisa.

"Tôi không thể tin mình đang nhìn thấy điều gì nữa. Tôi nhận ra rằng đây chính là thứ mà tôi đang tìm kiếm"-Piccirillo kể lại. "Tôi đã dành cả hai tháng để đọc nhật ký của da Vinci và những đoạn văn đầy sự đố kỵ đã giúp tôi tìm ra được bí ẩn."

Bức tranh khi được xoay sang bên phải. (Ảnh: Solent)

"Mona Lisa là một mô tả về sự ghen tị. Thật tuyệt vời bởi tất cả đều nghĩ rằng da Vinci không bao giờ viết về bức họa này nhưng bây giờ bí mật đã được lộ ra."

Da Vinci từng viết: "Sự ghen tị phải được thể hiện với một chuyển động của bàn tay hướng về phía thiên đàng bởi nếu cô ấy có thể cô ấy sẽ sử dụng sức mạnh của mình chống lại Chúa."

Sau khi nghiên cứu bức tranh, Piccirillo nhận thấy bàn tay của nàng Mona Lisa bị bẻ cong ở cổ tay một cách vụng về và một hình con rắn xoáy ẩn trong phông nền phía sau nàng.

Sau đó, anh tiếp tục đối chiếu đầu sư tử với một đoạn văn mà da Vinci cố gắng thể hiện sự đố kỵ: phải "cho cô ấy một làn da báo bởi vì sinh vật này giết chết sư tử bằng lòng đố kị và dối trá."

Piccirillo cũng tuyên bố đã tìm thấy hình ảnh tương tự như ẩn trong các tác phẩm của các họa sĩ thời Phục hưng khác như Titian Rafael.

Được biết bức họa nàng Mona Lisa được danh họa Leonardo de Vinci bắt đầu vẽ vào năm 1513 và hoàn thành vào năm 1519. Bức chân dung này vẫn luôn là chủ đề tranh cãi chưa có hồi kết thúc cũng như có nhiều giả thuyết xung quanh đôi mắt, nụ cười, danh phận của nàng Mona Lisa.

Thu Trà (Theo Mirror)