Cùng với khoảng 20 đứa trẻ khác trong độ tuổi từ 4-16, Xuexing được học cách sử dụng mỹ phẩm đơn giản, đánh giá cao vẻ đẹp của thời trang và quan trọng nhất là học bước trên sàn catwalk.

TIN BÀI KHÁC:

Những bức ảnh chấn động nhất năm 2011
Hàng nghìn người biểu tình chống Putin
Logic cho sự trở lại của Putin

Một trong những bức ảnh gây tranh cãi của người mẫu nhí Thylane Blondeau (7 tuổi).
Ngành công nghiệp thời trang thế giới đã gặp rắc rối trong cuộc tranh cãi xung quanh người mẫu nhí Thylane Blondeau khi cô bé 7 tuổi này trang điểm như người lớn và chụp hình trong những tư thế gợi cảm.

Tuy nhiên sự ồn ào đó không ảnh hưởng tới một số người giống như Wang Xue-xing, một bé gái Bắc Kinh ít hơn Thylane hai tuổi. Hiện Xuexing đang theo học khóa đào tạo người mẫu vào mỗi sáng Chủ nhật, ngoài ra, cô bé còn phải tham gia lớp piano và bơi lội cuối tuần.

Cùng với khoảng 20 đứa trẻ khác trong độ tuổi từ 4-16, Xuexing được học cách sử dụng mỹ phẩm đơn giản, đánh giá cao vẻ đẹp của thời trang và quan trọng nhất là học bước trên sàn catwalk. Xuexing cũng phải học thêm các động tác múa ba-lê để di chuyển cho mềm mại hơn.

Khóa học kéo dài một năm như thế này do công ty người mẫu lớn nhất Trung Quốc, New Silk Road, đứng ra tổ chức và cha mẹ Xuexing phải trả khoảng 2.180 NDT (khoảng 440 USD). Một người bạn của gia đình Wang cho biết Xuexing là một cô bé xinh đẹp và có tương lai trở thành siêu mẫu.

Cả Xuexing lẫn mẹ em đều không biết gì về Blondeau cũng như những bức ảnh thời trang gây tranh cãi của cô bé. Mặc dù vậy, Xuexing rất ngưỡng mộ những người mẫu nhí và mơ ước một ngày nào đó sẽ trở thành một trong số họ.

Các bé sẽ tự tin hơn khi học làm người mẫu?

Mẹ của Xuexing một mặt không mong muốn con gái mình trở thành một siêu mẫu nhưng hy vọng khóa học sẽ dạy cho cô bé tự tin hơn và hòa đồng hơn.

"Cháu rất hay ngại ngùng nhưng sau khi tới lớp học này cháu bắt đầu trở nên tự tin hơn"-Xuexing vừa nói vừa đưa tay chống hông và tạo dáng chuyên nghiệp.

Bà Sun Jianqin, giám đốc Bộ phận huấn luyện trẻ em tại New Silk Road cho biết khoảng 1.000 học sinh đã ghi dành vào khóa học này.

"Đa số các bậc phụ huynh cho con tới lớp học đều hy vọng rằng con mình sẽ trở nên cởi mở hơn và tự tin hơn nhưng cũng có một số mong muốn các cháu sẽ trở thành một siêu mẫu trong tương lai"-bà Sun nói.

Nhu cầu về người mẫu nhí tại Trung Quốc ngày càng tăng cao khi mà có tới hơn 50 nhãn hiệu thời trang trẻ em tại quốc gia này.

Tại tuần lễ thời trang Trung Quốc, đã có hơn 10 buổi trình diễn thời trang trẻ em với những người mẫu từ 4-16 tuổi.

Bên cạnh đó, một số buổi trình diễn thời trang cho người lớn cũng cần tới sự hỗ trợ của những người mẫu nhí, Hiệp hội thời trang Trung Quốc cho hay.

Một số phụ huynh mong muốn con mình sẽ trở thành siêu mẫu trong tương lai.

Cuộc thi Người mẫu nhí toàn quốc thường niên đã được tổ chức trong 7 năm qua. Chỉ riêng năm nay, đã có 53 cuộc thi tìm kiếm người mẫu nhí lớn, nhỏ được tổ chức và thu hút sự chú ý của làng thời trang Pháp, Mỹ.

Mặc dù bị chỉ trích rằng những đứa trẻ không nên có những kiểu trình diễn như người lớn nhưng bà Sun vẫn giữ vững quan điểm của mình là khóa học sẽ giúp bọn trẻ thêm tự tin hơn là trở thành một người mẫu chuyên nghiệp.

"Bọn trẻ đang lớn lên. Những tính cách tốt là rất quan trọng đối với chúng. Khóa học sẽ cung cấp nền tảng để tỏa sáng và đây mới là mục tiêu chính của chúng tôi"-bà nói.

Được biết, tại Trung Quốc, một số tạp chí thời trang như Vogue China, Harper's Bazaar China, Elle China không sử dụng người mẫu dưới 16 tuổi.

Sầm Hoa (Theo Asiaone)