Tobias Chong sẽ dành nhiều thời gian để tập giữ thăng bằng khi thực hiện những động tác nhào lộn kỳ công trong tiếng chiêng, trống inh ỏi.
TIN BÀI KHÁC:


Múa sư tử là một nghề dễ kiếm tiền trong dịp năm mới
Được biết, Chong sẽ diễn màn múa sư tử ba lần một ngày trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới để xua đuổi tà ma, cầu nguyện may mắn cho những khu trung tâm, khối văn phòng hay các khách sạn ở Hong Kong.
Các doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới việc tối đa hóa vận may của mình trong năm con Rồng, bắt đầu từ ngày 23 tháng 1 tới và được xem là một trong những năm đẹp nhất.
"Đây là mùa cao điểm của chúng tôi"-Chong nói. "Trong dịp Tết này, chúng tôi có khoảng 100 buổi biểu diễn".
Thuê múa sư tử đầu năm, thói quen phổ biến khắp châu Á, chỉ là một trong những ví dụ cho thấy truyền thống và tín ngưỡng kết hợp với nhu cầu hiện đại đem đến lợi nhuận như thế nào.
Xem phong thủy đầu năm là một thói quen phổ biến của nhiều người dân tại châu Á.
Bên cạnh đó, có không ít công ty trả tiền để xem phong thủy đầu năm, phương pháp tìm kiếm và chọn lựa nơi cư ngụ, vị trí đặt đồ vật để có được cát tường phú quý, phúc thọ bình yên.
Các công ty đa quốc gia kinh doanh trong khu vực châu Á cũng nhận thấy rằng họ cần phải xem xét phong thủy một cách nghiêm túc.
Kerby Kuek, một người gốc Malaysia hiện đang sống ở Hong Kong đã biết tận dụng sự hòa quyện của truyền thống và hiện đại để phát triển công việc kinh doanh của mình.
Kuek có bằng MBA và dành một nửa thời gian của mình cho công việc tư vấn khách hàng tại một ngân hàng lớn cỉa Trung Quốc, nơi anh làm việc như một nhà môi giới chứng khoán.
Tuy nhiên, Kuek cũng làm thêm cả nghề xem phong thủy, viết báo hằng tuần và xuất bản năm cuốn sách về chủ đề này.
Không một đồng nghiệp nào của Kuek cảm thấy công việc của anh phụ là bất thường.
"Hầu hết họ đều chấp nhận điều này"-anh nói. "Khi họ có vấn đề gì đó, họ sẽ tới để xin lời khuyên".
Được biết, 50% khách hàng tới xem phong thủy với Kuek đều là các công ty.
Tháng trước, anh đã khuyên một chủ doanh nghiệp ở Thâm Quyến chuyển văn phòng tới một địa điểm khác để cải thiện mối quan hệ với công nhân và kích thích kinh doanh.
"Chúng tôi chuyển văn phòng về phía tây nam và bây giờ các nhân viên đã hợp tác hơn, không những thế họ còn đưa tới nhiều khách hàng tiềm năng"-Kuek nói.
Kuek cho biết các công ty đa quốc gia tới từ Mỹ, Canada và Anh cũng tìm đến dịch vụ của anh và anh cũng nhận những "đơn hàng" từ những nơi xa xôi như Cuba và Nam Phi.
"Để khiến nhân viên của họ ở đây được cảm thấy thoải mái, họ sẵn sàng nhờ sự tư vấn của thầy phong thủy"-Kuek nói.
"Họ không nhất thiết phải tin vào điều đó nhưng họ sẽ cân nhắc nó."
Xem phong thủy không rẻ, thường khoảng 2-6 USD cho 1 mét vuông, nếu là thầy phong thủy có tiếng thì sẽ đắt hơn gấp nhiều lần.


Nhóm múa sư tử của ông Chong cũng coi các công ty lớn đến từ phương Tây là khách hàng lớn của mình. Hãng trang sức Cartier hay thời trang Dolce&Gabbana, Coach là một trong số đó.
Ông Chong cho biết các thương hiệu này rất thích màn múa sư tử theo phong cách hiện đại, có thể kết hợp nhảy hip hop và âm nhạc.
"Đôi lúc tôi nghĩ người nước ngoài thuê chúng tôi đến biểu diễn để tìm kiếm niềm vui nhiều hơn là ý nghĩa tâm linh"-ông nói.
Xem phong thủy, thuê múa sư tử là những cách mà nhiều người dân tại các nước châu Á coi là việc cần làm trong dịp đầu năm để mang lại bình an và may mắn. Tuy nhiên, theo thầy phong thủy Keuk, đó không phải là tấm bùa vạn năng.
"Bạn có thể thay đổi vận mệnh của mình nhưng bạn phải chủ động, đừng chỉ ngồi và đợi may mắn tới"-thầy phong thủy Keuk khuyên.
Sầm Hoa (Theo BBC)