Một doanh nhân giấu tên ở thị xã Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã dành cho người mẹ vừa qua đời một đám tang xa hoa với một đội xe đưa tang sang trọng, đội quân nhạc và cả những phát đại bác.

TIN BÀI KHÁC

Khi những người thân yêu ra đi, chúng ta ai cũng muốn bày tỏ lòng tôn kính, niềm tiếc thương bằng cách an táng cho họ một cách tốt nhất. Đó có thể được coi là lời chào tạm biệt, lời cảm ơn tới người quá cố. Và người doanh nhân ở Chiết Giang này đã biến đám tang mẹ ông thành đám tang nổi bật nhất thế giới.
Đám tang đã được tổ chức vào ngày 4/3 và vẫn còn đang gây xôn xao bởi kinh phí tổ chức quá lớn của nó.
8 chiếc xe Lincoln Limousine được xếp thành hàng để tiễn đưa bà mẹ của vị doanh nhân này về nơi an nghỉ cuối cùng. Ngoài ra còn có rất nhiều chiếc xe sang trọng khác để chở các thành viên trong gia đình. (Nguồn: Chinadaily)

Vị doanh nhân còn mời cả một đoàn quân nhạc đi đầu đám tang. Đồng thời, trong đám tang, doanh nhân Trung Quốc này còn cho bắn 16 phát đại bác. Chỉ riêng màn "trình diễn" này, ông đã chi tới gần 460.000 USD.


Dàn đại bác trong đám tang




Không thể đếm xuể có bao nhiêu lượt người có mặt tại đám tang này. (Nguồn: Chinadaily )

Vị doanh nhân này còn cẩn thận tới mức, ngay cả những chi tiết nhỏ, ông cũng không quên trang hoàng. Cây cối trong khu vực tổ chức đám tang được trang trí. Những người đứng xa vẫn có thể theo dõi đám tang qua những màn hình lớn.
Rất nhiều người đã đến, cùng đưa tang với gia đình doanh nhân giàu có này. Họ mang theo cả băng rôn như một cách thức bày tỏ sự thương tiếc người quá cố.
Theo ước tính, chi phí của nó có thể lên tới 5 triệu nhân dân tệ (770.000 USD). Đây cũng được coi là một ví dụ điển hình cho khoảng cách giàu – nghèo trong xã hội đang ngày càng tăng ở Trung Quốc.
Ngọc Huyền - Sầm Hoa (Theo Dailymail, Chinadaily)