Y tá Aruna Shanbaug đã hôn mê sâu suốt 37 năm qua sau khi bị tấn công tình dục vào năm 1973.
TIN BÀI KHÁC


Hiện, nhà báo Pinki Virani và người thân của cô y tá đang đề nghị tòa án tối cao Ấn Độ phê chuẩn ý kiến cho phép bà Aruna Shanbaug được “chết trong nhân phẩm”. Tuy nhiên, tòa án đã bác bỏ yêu cầu này. Họ cho rằng, Aruna Shanbaug có quyền được sử dụng các thiết bị hỗ trợ sự sống khi vẫn còn có thể.



Chân dung y tá Aruna Shanbaug.
Đêm 27/11/1973, khi Aruna Shanbaug đang thay quần áo tại bệnh viện thì bất ngờ bị một người đàn ông tấn công từ phía sau. Walmiki - một kẻ mồ côi cha mẹ và được nuôi tại bệnh viện đã dùng một sợi dây xích siết chặt cổ và hãm hiếp man rợ Aruna Shanbaug từ phía sau.

Sợi dây xích chèn chặt khí quản khiến ôxy không thể lên não, đến bây giờ, sau 37 năm từ khi xảy ra sự việc đau lòng, Shanbaug vẫn chưa tỉnh lại. Hiện Aruna Shanbaug vẫn hôn mê sâu và mọi sinh hoạt của bà đều cần đến sự hỗ trợ của máy móc và người khác. Tên Walmiki sau đó đã bị bắt và kết án 7 năm tù.


Shanbaug hiện vẫn nằm điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Mumbai, Ấn Độ, chính tại nơi bà đã làm việc và bị cưỡng bức dẫn tới bị hôn mê và phải sống đời sống thực vật suốt 37 năm qua.


Thục Hiền
(Theo Guardian)