Phát hiện vợ cặp bồ, những ông chồng “cao tay” không chọn cách viết đơn ly dị mà âm thầm “trả thù” dưới mọi hình thứ mà họ nghĩ ra để thỏa mãn lòng tự trọng cao ngất bị tổn thương của mình.

TIN BÀI KHÁC


Đủ chiêu trả đũa cay độc

Trong đêm rất khuya và rất tĩnh, Linh nghe tiếng chồng kể về người phụ nữ đang nằm trong vòng tay anh, đang không mặc gì, đang quấn lấy anh và Tuấn tả tỉ mỉ cho vợ nghe khuôn mặt cô ta trông ra sao. Chưa kịp hết bàng hoàng, Linh đã nghe thấy chồng hỏi gằn trong điện thoại: Cô nói xem, tôi đã làm gì có lỗi với cô?

Rồi cũng chỉ duy nhất một câu hỏi ấy, Tuấn – chồng cô không đả động gì đến mối quan hệ bất chính của Linh nữa. Cũng từ đó, Tuấn thay bồ liên tục và với bất cứ nhân tình nào, khi quan hệ gần gũi, anh đều quay lại và thu tiếng. Tất cả những thứ ấy, Tuấn bắt vợ xem và nghe hàng ngày.

Nhiều ông chồng giữ im lặng khi biết vợ ngoại tình, rồi sau đó có những chiêu trả thù cay độc (ảnh minh họa: vietbao.vn)
Linh không đi làm, cơm nước cũng có người lo. Việc duy nhất cô phải làm mỗi tối trước khi đi ngủ cô nghe tiếng của chồng và bồ được thu lại vào băng khi hai người gần gũi. Chẳng có thứ hành hạ nào kinh khủng hơn thế.

Cũng chỉ vì một lần sai lầm, trót ngã lòng khi gặp lại người yêu cũ, Mai mãi cho đến bây giờ vẫn không thoát khỏi những dằn vặt của chồng.

Không biết chồng phát hiện ra Mai qua lại với người tình cũ từ bao giờ, chỉ biết đến khi chồng cô đặt một chồng ảnh cô đang tay trong tay với người đàn ông khác ở một đất nước xa lạ, cô mới biết rằng mình đã bị theo dõi một thời gian dài.
Sau lần bắt quả tang công khai đó, Nam – chồng cô thay bức ảnh cưới hai người trên đầu giường thành bức ảnh cô và người tình đang vui vẻ dạo phố. Rồi, với vỏ bọc của một gia đình trí thức hạnh phúc nhưng đêm nào trên chiếc giường tân hôn của mình, Mai cũng bị những cơn hành hạ của chồng.

Trong lúc ái ân, Nam cũng phải gằn giọng lên hỏi vợ rằng “Tình yêu của cô đã làm thế nào?”, “Tôi có làm cô thỏa mãn như với thằng ấy?”... Khưng không thể chịu đựng được cảnh bị bạo hành về tinh thần nên Mai đã chủ động viết đơn xin ly hôn. Vì sĩ diện, Nam ngay lập tức ký vào đơn. Gia đình Nam và Mai tan vỡ không chỉ vì Mai đã ngoại tình mà còn bởi những đòn ghen của Nam không làm anh thấy thoải mái mà khiến anh và cả vợ trở thành người khốn khổ trong cuộc hôn nhân của chính mình.

Thành (Cầu Giấy) lại có cách trừng phạt vợ khủng khiếp: biến vợ trở thành một bà mẹ tồi tệ trong mắt con gái nhỏ. Hạnh – Vợ thành gần như bị tước mất quyền làm mẹ. Cô bị chồng cấm không được nói chuyện với con gái, không được quan tâm, đưa đón, cho con ăn, cho con ngủ… Kiên nói: “Để con tôi tiếp xúc với cô nhiều nó lại nhiễm tính lẳng lơ của cô”.

Kiên dạy cho con nghĩ rằng mẹ Hạnh là người xấu, mẹ Hạnh không yêu hai bố con con nữa vì mẹ đã có người khác, Hạnh không phải là mẹ của con bé. Nó còn quá nhỏ để hiểu chuyện nhưng dần dần, theo sự dạy dỗ của bố, nó không còn gọi Hạnh là mẹ nữa. Nó thân với cô hàng xóm hơn cả mẹ nó. Thậm chí, con bé còn líu lo nói với cô hàng xóm rằng: “Con ước con có mẹ giống cô. Bố con nói con mồ côi mẹ”. 

Để chuộc lại lỗi lầm, Hạnh đã cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của một người vợ đảm đang: dành hết mọi thời gian quan tâm đến chồng con, nấu những món chồng thích… nhưng mọi cố gắng đều trở nên vô nghĩa. Kiên còn nói: “Đừng có mang cái kiểu cô đã quan tâm thằng kia về quan tâm tôi”. Kiên không bao giờ chấp nhận được chuyện vợ mình có quan hệ ngoài luồng. Nhưng Kiên quyết không chịu ly hôn. Anh muốn được hành hạ vợ, muốn vợ phải trả giá cho những điều côđã làm.

Có anh chồng còn thờ ơ nói với vợ: “Tôi sẽ bỏ qua với điều kiện: Cả cô và cả hắn ta phải quỳ xuống nhận lỗi trước mặt tôi và con”.

Cha mẹ ly thân, đứa con gái nhỏ chưa hiểu chuyện, khi lớn lên không biết nó sẽ đối mặt thế nào với xã hội?

Người đàn ông cần có bản lĩnh

Đàn ông, thường ích kỷ, chỉ muốn người phụ nữ là của riêng mình. Rất nhiều ông chồng khi phát hiện vợ có bồ vẫn còn tình cảm với vợ con, nhưng sự tự ái quá lớn khiến họ không thể coi như chưa có điều gì xảy ra. Những liều thuốc “lấy độc trị độc” chỉ càng làm nguy cơ phá hủy hạnh phúc gia đình mà cả hai vợ chồng đã cố công vun đắp bấy lâu càng lớn.

Không phải ngẫu nhiên ngoại tình là “vi rút nguy hiểm” phá vỡ rất nhiều cuộc hôn nhân. Đặc biệt, với các ông chồng, việc bỏ qua khi phát hiện bị vợ “cắm sừng” là điều không tưởng. Do đó, ngoại tình với phụ nữ được coi là “độc dược” mà cơ hội để được “nếm” đôi khi chỉ một lần cũng phải trả giá đắt.

Nhiều người đàn ông thô lỗ, vũ phu khi biết vợ ngoại tình thường dùng vũ lực đánh vợ cho bõ tức. Người đàn ông ích kỷ thường tra hỏi, nhiếc móc rồi bỏ lửng vợ. Họ không chịu xóa đi quá khứ để hai người trở lại quan hệ bình thường. Anh ta không hiểu rằng khi dằn vặt vợ - vợ đau một thì anh ta đau mười. Người đàn ông mà tính sĩ diện lớn thì sẽ chọn giải pháp li dị. Họ không biết rằng một khi người đàn bà ngoại tình thì biện pháp li dị là điều họ mong muốn nhất.


Đàn ông cần tìm hiểu nguyên nhân vì sao vợ đi ngoại tình? (ảnh minh họa: phunu.net)

Tại sao họ không tìm hiểu vì sao vợ đi ngoại tình? Họ phải hiểu rằng trong cuộc sống đời thường, mọi trục trặc trong gia đình không riêng ai có lỗi. Nếu người đàn ông hiểu được điều vợ cần và biết cái mình thiếu, để tha thứ và hoàn thiện thì cơn giông sẽ tan nhanh.

Nick name Angelica chia sẻ thẳng thắn trên diễn đàn Ttvnonline: “Chuyện chồng đi bồ bịch nhiều khi chẳng cần người vợ làm gì sai quấy hết, chẳng cần lý do gì hoành tráng cả, nhiều khi chỉ để thoả mãn nhu cầu sinh lý. Vợ đẹp, con khôn mà vẫn khoái “ăn phở”. Còn chuyện vợ đi bồ bịch thì người chồng nhất thiết phải xem xét lại mình, xem có làm gì sai quấy không mà vợ phải đi “ăn cơm ngoài hàng” như thế".

Người đàn ông thông minh sẽ hiểu bản chất phụ nữ, họ hiểu được mình phải cư xử như thế nào. Phụ nữ nhân hậu, cả tin, trung thực và dễ xiêu lòng. Họ hiểu rằng khi phụ nữ đã yêu thì có thể chết vì yêu. Chính vì vậy, nhiều trường hợp vũ lực và hành động thiếu văn hóa sẽ làm tăng thêm lòng quyết tâm hi sinh cho tình yêu mù quáng kia mà không dập tắt được nó trong lòng người phụ nữ.

Bằng tình cảm chân thành, người đàn ông hoàn toàn có thể làm vợ bình tâm trở lại sau phút xao lòng và bù đắp lại bằng lòng biết ơn và sự kính trọng đối với người chồng độ lượng của mình.

Thanh Mai (tổng hợp)