Cậu thiếu niên Jin Abe, 16 tuổi đã chiến đấu trong suốt 9 ngày để cùng sống sót cùng với bà ngoại 80 tuổi khi bị mắc kẹt trong nhà của họ sau trận sóng thần ở Ishinomaki, Nhật Bản.

TIN BÀI KHÁC
Y tá hãm hiếp bệnh nhân đang được gây mê
Cao Thái Sơn trần tình về màn âu yếm vũ công nam

Giải mã bệnh nghiện show hàng của 9x

Thêm một nữ sinh bị rơi từ tầng 4


Jin và bà của cậu đã được tìm thấy hôm 20/3. Lực lượng cứu hộ đã nghe thấy tiếng kêu cứu của Jin từ trong đống đổ nát. Khi đội cứu hộ đến, Jin và bà của cậu đã kiệt sức, thân nhiệt thấp và ở trong tình trạng rất gần với cái chết.


Cậu bé Jin Abe được cứu sống khỏi đống đổ nát (ảnh: Dailymail)

Ở trong nhà của Jin còn một chút thức ăn trong tủ lạnh và cũng còn một ít nước. Không có tín hiệu từ bên ngoài, tuy nhiên Jin đã kiên nhẫn chờ đợi cùng với bà ngoại của mình trong suốt một thời gian dài mà không nản lòng. Hai bà cháu đã được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.



Bà của Jin Abe được cứu sống khỏi đống đổ nát (ảnh: Dailymail)
Trước đó, báo chí Nhật cũng đưa tin về một người được cứu sống sau 8 ngày xảy ra động đất ở tỉnh Miyagi, tuy nhiên, nhiều hãng tin đã cải chính. Người thanh niên đó đã đi sơ tán, sau đó trở về nhà thu dọn đồ đạc và gặp lực lượng cứu hộ.

Hiện tại, số người được thông báo là đã chết hoặc mất tích ở Nhật Bản đã lên tới hơn 20.000 người. Có 360.000 người bị mất nhà cửa và phải đi sơ tán ở 15 tỉnh thành.
 
Phương Linh (Theo Dailymail)