Một vụ nổ lò than nghiêm trọng đã xảy ra tại tỉnh Baluchistan, miền tây nam Pakistan khiến 52 công nhân có thể đã thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

Thành viên BackStreet Boys đi chợ Bến Thành
Hẹn hò 700 lần vẫn chưa tìm được 'nửa kia'
Pho tượng Phật nghi bằng vàng hoàn toàn bằng đồng
Triều Tiên bí mật phát triển tàu ngầm cá mập


Vụ nổ diễn ra vào sáng 20/3 tại một mỏ than nằm cách thành phố Quetta thuộc tỉnh Baluchistan 25 dặm (khoảng 40km) về phía đông. Nguyên nhân của vụ nổ được xác định là do khí tích tụ quá mức trong hầm lò.

Khoảng hơn 200 người đã tập trung ở trước cửa hầm lò để chờ tin tức và cầu nguyện cho bạn bè, người thân của mình đang bị vùi lấp dưới hầm lò.

Lực lượng cứu hộ cũng đang tích cực tìm kiếm các công nhân bị mắc kẹt trong hầm lò. Các nhân viên cứu hộ phải sử dụng xẻng và cả tay không để đào bới lớp đất đá trong một nỗ lực tìm kiếm thi thể những người đã chết và những người được hy vọng còn sống.

Các nhân viên cứu hộ đã cứu sống được 7 người và tìm thấy thi thể của 27 người khác. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ lo ngại rằng con số thiệt mạng có thể lên tới 52 người.

"Chúng tôi vẫn tiếp tục đào và tìm kiếm những người còn lại đang mắc kẹt dưới lò. Tuy nhiên, cơ hội để tìm thấy những công nhân sống sót là hầu như không có”, ông Iftekhar Ahmed, một nhân viên cứu hộ hầm mỏ cho biết.

Một thợ mỏ tên là Ghulam Mohammad, 30 tuổi, tỏ ra lo lắng về khả năng sống sốt của bạn bè mình. "Không ai trong số 5 người cùng làm với tôi được tìm thấy còn sống”. Anh Ghulam Mohammad là người may mắn sống sót khi đã hoàn thành ca trực của mình chỉ vài giờ trước khi vụ nổ xảy ra.
Rất đông người đã tập trung ở trước cửa hầm lò để chờ tin tức và cầu nguyện cho những công nhân đang bị vùi lấp dưới hầm lò (Ảnh: AP)
Do nồng độ khí mê tan dưới hầm lò vẫn rất cao đã khiến công việc tìm kiếm những người đang mắc kẹt dưới hầm lò chậm lại. Hơn nữa, các hầm lò có nguy cơ sập thêm bất cứ lúc nào.

Hai tuần trước đây, mỏ than này đã được cảnh báo nguy hiểm. Thế nhưng ban lãnh đạo mỏ than đã phớt lờ lời cảnh báo trên và sự cố đã xảy ra.

Khai thác đá quý, than đá, crôm… là ngành công nghiệp chủ yếu ở tỉnh Baluchistan và khu vực tây bắc của Pakistan. Tuy nhiên, những năm gần đây, đã có nhiều tai nạn hầm mỏ nghiêm trọng xảy ra tại đây.

Thu Hường (Theo AP)