Những phụ nữ thích gợi cảm nhờ dao kéo có thể gặp tai nạn do silicon, túi nước biển bị rò rỉ dẫn đến gây viêm mãn tính, xơ hóa toàn bộ tuyến vú…

TIN BÀI KHÁC

Phẫu thuật thẩm mỹ là sự lựa chọn số 1?

Em Dương Thanh H (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: "Em không may sở hữu ngực siêu phẳng nên rất khổ trong việc lựa chọn trang phục. Em mới có người yêu, anh ấy cũng thường chê em không gợi cảm, suốt ngày trang phục “kín cổng cao tường” nên em rất buồn. Sau khi than thở với mẹ, mẹ em đồng ý cho đi bơm. Lần trước khi đi tư vấn thì có mẹ dẫn đi, lần này mẹ em chỉ chở đến đây rồi đi làm. Khi nào hoàn thiện thì mẹ em qua đón là xong".

Các em mới lớn còn chú trọng đến vẻ đẹp hình thể như thế nữa là các cô, các chị đã có gia đình. Họ chăm chút, ngắm nghía và muốn thay đổi tất cả những nét không vừa ý trên khuôn mặt của mình. 


Ảnh: Thẩm mỹ viện Hà Nội
L. ở TP.HCM lại không hài lòng với chiếc cằm móm, chị đã tìm đến một thẩm mỹ viện ở quận 1, thực hiện thủ thuật độn cằm. Nhưng sau đó ít lâu, khi nhớ lại ca phẫu thuật, chị nhăn mặt rùng mình vì nghĩ đến những cơn đau thấu trời sau phẫu thuật dù có uống thuốc giảm đau.

Trên Người đưa tin, PGS.TS Trần Thiết Sơn Khoa Phẫu thuật tạo hình của Bệnh viện Xanh Pôn lấy làm tiếc khi lục lại hồ sơ những bệnh nhân trẻ đã phải cắt bỏ ngực vì bơm ngực. Ông cũng cho hay bệnh viện vừa mổ cấp cứu cho một bệnh nhân tên H. 19 tuổi, ở Hà Nội. Bệnh nhân bị sưng đau, biến dạng phần vú. Trải qua ba lần phẫu thuật, cắt toàn bộ tuyến vú và vét dịch chảy xuống thành bụng, tình trạng của bệnh nhân mới được cải thiện. Việc điều trị mất một năm nữa, sau đó các bác sĩ mới có thể tạo hình lại ngực giả cho bệnh nhân. Bệnh nhân mất khả năng nuôi con bằng sữa mẹ.

Còn chị M (Hoàng Mai – Hà Nội) sau khi giấu gia đình vào tận Sài Gòn làm phẫu thuật gọt xương hàm và độn cằm đã bị biến chứng. Vùng cằm của chị sưng tấy và chảy dịch, sẹo lồi hẳn lên trên da...

Trên báo Tuổi Trẻ, TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tạo hình, bệnh viện đại học Y dược TP.HCM cho hay tại Việt Nam hiện đã có nhiều bệnh viện chuyên khoa lớn có thể thực hiện phẫu thuật gọt xương hàm. Những ai muốn phẫu thuật chỉnh hình bằng gọt xương hàm, độn cằm đòi hỏi phải có sức khoẻ tốt, trước phẫu thuật cần thực hiện các xét nghiệm cơ bản như: chỉ số tim mạch, huyết áp, nhóm máu, X-quang xương hàm, vùng mặt… Đặc biệt, phải chuẩn bị tâm lý thật vững để trải qua cuộc phẫu thuật nhiều đau đớn này. Phẫu thuật này hiện có thể thực hiện theo hai phương pháp, trong đó, phương pháp bên ngoài má dễ để lại sẹo và độ thẩm mỹ chưa thể toàn diện.

Biết là rủi ro nhưng vẫn cứ làm

Có nhiều người đã phải bỏ ra một số tiền lớn để quyết tâm thay đổi tạo hóa, tìm đến vẻ đẹp nhân tạo. Mải mê làm đẹp, họ quên mất yếu tố an toàn, sẵn sàng chịu đựng mọi đau đớn mà không biết rằng có những loại phẫu thuật thẩm mỹ không nên làm vì quá nhiều rủi ro, thậm chí tàn phá cơ thể con người.


Ảnh: Thẩm mỹ viện Hà Nội

Theo các chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật thẩm mỹ thì có một số loại phẫu thuật thẩm mỹ cần tránh như: phẫu thuật cấy nở và chuyển vị trí ngực, phẫu thuật kéo dài chân và làm chân to ra, phẫu thuật làm thay đổi khuôn mặt, dùng hóa chất làm tan mỡ các vùng trên cơ thể, phẫu thuật cấy nở mông... Đặc biệt, những người trẻ dưới 18 tuổi không nên phẫu thuật thẩm mỹ vì đối tượng này đang trong giai đoạn phát triển thể chất, những thay đổi của cơ thể sau đó có thể làm hỏng các phẫu thuật thẩm mỹ đã làm.

Đánh vào tâm lý khát khao làm đẹp của nhiều phụ nữ, một số thẩm mỹ viện đã quảng cáo tràn lan về những thủ thuật tạo hình ngực, làm nở ngực, gọt, thậm chí cắt xương hàm, độn cằm... Tuy nhiên, theo ThS.BS Lê Nguyễn Diên Minh, khoa phỏng – tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho hay trên Tuổi Trẻ: “Không phải thẩm mỹ viện nào cũng có thể thực hiện được các phẫu thuật này. Nếu làm đẹp ở các cơ sở không có chuyên môn cao, bệnh nhân có thể mắc phải các tai biến như: chảy máu sau phẫu thuật, thiếu xương, hụt xương gây dị dạng gương mặt do gọt bỏ xương quá nhiều. Thậm chí còn có nguy cơ bị liệt dây thần kinh vùng mặt. Với những trường hợp bị liệt dây thần kinh, rất khó phục hồi”.

Những phụ nữ thích gợi cảm thì thường gặp tai nạn do silicon, túi nước biển bị rò rỉ có thể dẫn đến gây viêm mãn tính, xơ hóa toàn bộ tuyến vú, biến dạng bầu vú, các trường hợp này phải cắt bỏ tuyến vú hoàn toàn.

Những trường hợp tai biến là do bơm silicon lỏng có nguồn gốc không rõ ràng, thậm chí có trường hợp sốc phản vệ và tử vong.

Có rất nhiều cách để khiến phụ nữ đẹp hơn họ nghĩ. Biết cách trang điểm tuỳ thuộc cấu trúc gương mặt cũng có thể tôn vinh nét đẹp. Mặc những chiếc áo ngực với size chuẩn, năng tập thể dục thể thao và chế độ dinh dưỡng hợp lý chính là “liều thuốc” hiệu quả nhất mà không một tiến bộ của thẩm mỹ viện nào có thể sánh kịp.

Kiều Ngọc (tổng hợp)