Khi không còn tình cảm với người ấy, cách tốt nhất là nói lời chia tay. Nhưng vì không muốn giải thích, không muốn nước mắt, không muốn sự van xin, níu kéo, nhiều chàng trai đã nghĩ ra cách "độc" để đá người yêu.

TIN BÀI KHÁC


Biến mất không một lời giải thích

Cặp đôi Quang và Hà yêu nhau đã được hơn một năm, tình cảm vô cùng mặn nồng, thắm thiết. Nhiều người phải ghen tị với Hà vì người yêu cô vừa đẹp trai, có tài lại rất biết cách chiều chuộng, cưng nựng người yêu. Ngày nào hai người cũng nhắn tin, gọi điện tíu tít từ sáng đến tối. Thỉnh thoảng buổi trưa (dù làm ở khá xa công ty Hà) nhưng Quang vẫn phóng xe hơn chục cây số đến chở người yêu đi ăn, tối thì đi xem phim, ca nhạc, cafe; cuối tuần lại rủ nhau đi chơi xa. Lịch đi ăn, đi chơi của hai người kín mít, không có ngày nào là không gặp mặt nhau. Vậy mà những lời ngọt ngào có cánh vẫn ăm ắp trong máy điện thoại của cả hai. Có hôm vừa chia tay nhau chưa được 5 phút, Quang đã nhắn tin nói nhớ Hà da diết.

Cứ tưởng mối tình lãng mạn ấy sắp có một kết thúc có hậu bằng một đám cưới hạnh phúc, ngọt ngào thì Quang đột nhiên ngãng ra. Anh không còn săn đón Hà nữa, không còn những tin nhắn dặn dò, yêu thương, không còn những cuộc gọi bất ngờ "chỉ để nghe giọng em cho đỡ nhớ", không còn những cuộc hẹn đi ăn, đi chơi. Hà ruột gan như lửa đốt khi cô nhắn tin, anh không trả lời, cô gọi điện anh không nghe máy hoặc thuê bao ngoài vùng phủ sóng. Cô lo lắng không hiểu anh gặp chuyện gì hay có bị tai nạn không.

Không thể liên lạc được với Quang, cô đến tận nhà trọ anh tìm thì người bạn cùng phòng nói Quang vừa có việc đi đâu đó. Hà liền lấy điện thoại của cậu bạn này gọi vào số của Quang thì anh bắt máy ngay. Khi biết là Hà gọi tra vấn, trách móc, Quang đã hẹn cô buổi tối đến quán cafe hai người vẫn hay ngồi để nói chuyện. Nén ấm ức trong lòng, đúng giờ hẹn, Hà ra quán cafe ngồi đợi, nhưng "càng chờ thì càng chẳng thấy", Quang vẫn lặn mất tăm.

Ngồi đợi đến 9h mà không thấy người yêu đến, Hà cảm thấy bị tổn thương ê chề, cô hiểu Quang không gặp chuyện gì không may mà có lẽ cô đã không còn muốn ở bên cô nữa. Tình yêu mà cô cố vun đắp với Quang một năm qua đã tan thành bong bóng xà phòng.

Nhờ người mới "đuổi" người cũ

Cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải chiều theo thói đỏng đảnh, sớm nắng chiều mưa của người yêu tuổi teen, Thành muốn nói lời chia tay nhưng mỗi lần gặp bạn gái, anh lại chẳng thể mở lời. Nhờ bạn bè tư vấn, anh đã nghĩ ra một kế hay để khỏi phải nói nhiều mà người yêu tự biết rút lui.

Vẫn tỏ ra quan tâm, chăm sóc bạn gái như cũ nhưng Thành rất hay kiếm cớ bận để không đưa Hương (người yêu) đi ăn, đi shopping như cô yêu cầu. Thay vào đó, anh nhờ một người bạn gái quen đóng giả làm bồ của mình. Thành cố tình chở "bồ hờ" lượn lờ đến những nơi Hương thường hay đến để làm như vô tình bắt gặp. Trong một lần Hương cùng đám bạn đi ăn, Thành cũng cùng cô bạn của mình vào quán ngồi. Hai người đóng kịch tỏ ra như một cặp tình nhân thân thiết, tình tứ để Hương nóng mắt. Thế là vừa nhìn thấy bạn trai tình tứ bên cô gái khác, Hương đã hằm hằm đi tới và quát anh om sòm, chửi anh là đồ bắt cá hai tay và hắt nguyên cốc nước vào mặt Thành. Cô còn tuyên bố anh đừng bao giờ đến tìm cô. Dù rất ngại với mọi người xung quanh vì đóng vai một kẻ đểu giả, lừa tình, nhưng đây chính là điều mà Thành muốn, từ giờ anh được trở lại cuộc sống tự do của chàng trai độc thân.

Cũng gặp phải tình huống trớ trêu như trên, Loan cũng ngỡ ngàng khi người yêu đột nhiên “lặn” một mạch, không sủi tăm suốt một tuần. Gọi điện thì anh nói đang có việc bận rồi tắt máy. Rồi một hôm anh nhắn một cái tin "Mình chia tay nhé" làm cô điếng người. Hỏi anh lí do thì anh bảo sẽ giải thích trong ngày sinh nhật cô. Cũng chỉ còn một hai ngày nữa là đến sinh nhật mình nên Loan nín lặng, chờ đợi.

Rồi ngày hôm đó cũng đến, khi cô hồi hộp chờ anh một lời giải thích thì Thành xuất hiện tay trong tay với một người con gái khác mang một bó hoa đến chúc mừng sinh nhật cô. Anh giới thiệu cô gái đó là bạn gái mới của anh. Loan sững sờ ném bó hoa xuống đất và bật khóc. Cô không ngờ anh lại hèn nhát đến vậy khi không cho cô một lời giải thích thỏa đáng mà lại dùng cô gái kia để chấm dứt chuyện tình của hai người.

Đặt bẫy tình tay ba


Sau 3 năm yêu nhau thắm thiết, một ngày Duy nhận ra Lan không còn hấp dẫn mình nữa. Chán gặp, chán đi chơi, thậm chí chán cả nghe điện thoại của người yêu. Nhưng khốn nỗi, gia đình hai bên đã gặp nhau nói chuyện và đồng ý để hai đứa tìm hiểu, qua lại. Bố mẹ anh cũng rất ưng cô con dâu tương lai. Không thể tự nhiên mà nói mình chia tay nhé, cũng không thể im lặng ra đi, Duy vắt óc tìm cách bỏ bồ.

Anh nhờ Minh, bạn thân suốt thời đại học nhận nhiệm vụ đưa đón Lan mỗi ngày. Còn anh thì cáo bận làm thêm giờ ở công ty. Từ đấy, Minh là người thay Duy đưa đón nàng, thỉnh thoảng lại rủ đi chơi, uống nước. Minh tỏ ra rất ga lăng, lịch thiệp, luôn giữ khoảng cách nhưng vẫn thể hiện sự quan tâm. Những tin nhắn ngọt ngào chúc ngày mới tốt lành và buổi tối ngủ ngon khiến Lan cảm thấy ấm áp.

Một lần, Lan bị cảm nặng phải nằm viện. Khi Duy vào đến viện thì thấy Minh đang cầm tay Lan áp vào môi mình và hôn. Duy lên cơn ghen lồng lộn vứt bịch hoa quả ở viện rồi ra về.

Đến khi biết Lan xuất viện, Duy nhắn tin nói lời chia tay với lí do cô không còn chung thủy. Anh cũng không quên gửi cho cô những tấm hình khi cô và Minh đi chơi vui vẻ bên nhau.

Lan đau đớn khi bị đối xử phũ phàng nhưng sau lời chia tay của Duy, Minh cũng biến mất không còn quan tâm cô như trước. Đến khi phát hiện ra Minh và Duy vẫn là cặp bạn thân như không có chuyện gì xảy ra, Lan mới lờ mờ hiểu ra sự việc.

Giả vờ nghiện

Bình thường, bị người khác nghi ngờ là bị nghiện, ai cũng sôi sục, tức tối quyết làm cho ra nhẽ. Nhưng Hải (sinh viên một trường đại học ở Hà Nội) lại cố tình tạo ra tiếng xấu ấy cho mình.

Khi bạn gái kiên quyết không chấp nhận chia tay, dọa sẽ tự tử, Hải đành miễn cưỡng tiếp tục cuộc tình. Nhưng từ đấy, cậu tỏ ra ít quan tâm và ít rủ bạn gái đi chơi hơn.

Nhưng mỗi lần đi chơi chung, Hải thường hay ngáp vặt rồi tỏ ra bứt rứt khó chịu, gãi sột soạt và đòi về sớm có việc. Nhiều lần như thế, bạn gái Hải tỏ ra nghi ngờ nhưng không dám hỏi. Trong một lần "vô tình", Hải để một gói bột trắng trong túi áo để người yêu nhìn thấy. Lần này thì rõ mười mươi, cô bạn gái Hải tá hỏa tự động ngãng ra, cắt đứt mọi quan hệ với Hải.

Thế là không cần nhiều lời, không giọt nước mắt và dọa tự tử, Hải dễ dàng chia tay người yêu bằng chiêu "độc".

Chia tay kiểu Chí Phèo


Lúc yêu đương, tán tỉnh, cũng như bất cứ người đàn ông nào, Vinh cố làm ra vẻ tốt đẹp, giỏi giang, ngọt ngào, lãng mạn trước mặt người yêu, nhưng khi đã chán, Vinh sẵn sàng biến bản thân mình thành kẻ xấu xa, thô lỗ, đểu giả.

Xưa kia, khi bạn gái mới nói một câu trách móc, Vinh đã vội vàng thanh minh, xin lỗi, nhưng giờ anh ta coi như muỗi, mặc kệ, thậm chí còn nói: "Ừ, anh xấu xa như thế đấy, không xứng đáng là người yêu em đâu, em đi tìm người tốt phù hợp với em đi”.

Với câu nói đậm chất Chí Phèo này, Vinh đã “giải quyết” được dăm ba cô từng làm anh “thích điên lên” rồi sau đó lại chán đến tận cổ.

Tuy mắc tính cả thèm chóng chán trong chuyện yêu đương nhưng lại không muốn mang tiếng là kẻ phụ tình, Vinh luôn “nhường” cho các cô quyền nói lời chia tay.

Thế là hễ "no xôi chán chè", Vinh chỉ việc cư xử thật tệ hại: chẳng thèm quan tâm đến người yêu, có ốm đau mệt mỏi cũng mặc, nhờ gì không làm, suốt ngày sai hẹn, hơi tí thì gây gổ và đã cãi nhau thì tỏ ra rất thô lỗ không bao giờ nhường… Đến khi cô gái phải gào lên “Anh làm sao thế?” thì Thiện vênh mặt: “Tôi thế đấy. Cô không chịu được thì bỏ đi”. Đến khi không chịu nổi, người nói lời chia tay lại là bạn gái Vinh.

“Có nhất thiết phải làm như thế không?” là câu hỏi mà cô gái nào cũng đau đáu khi bị người yêu “đá” theo những cách trên. Họ phải chịu đau đớn gấp mấy lần so với những cô gái bị phụ tình khác, vì ngoài nỗi đau thất tình, họ còn đau bởi bị xúc phạm, và bởi thất vọng về người đàn ông mình đã từng yêu.

Với nhiều cô gái, dù không giữ được tình yêu, họ vẫn mong giá như "người ấy" có cách chia tay “đáng mặt nam nhi” hơn, để dù không bên nhau nữa thì vẫn cảm thấy mình được tôn trọng và giữ được ký ức tốt đẹp về nhau.

Nguyễn Việt (tổng hợp)