- Bên cạnh những ý kiến bức xúc, nhiều bạn đọc của VietNamNet lại cho rằng, bộ ảnh là một sự sáng tạo tại sao lại phải bất bình?

TIN BÀI KHÁC

Hà Nội: Thức ăn cho trẻ bị nhiễm độc chì
Lại xảy ra động đất ở Lai Châu
Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ về cuộc tình cũ
Clip tây "xin tiền" ngay bờ hồ Gươm


Những ngày vừa qua, bộ ảnh cực hot của sinh viên ĐH Ngoại thương trong bộ bikini được chụp ở công viên Bách Thảo đã là chủ đề chính của nhiều diễn đàn mạng.
"Năng động và sáng tạo"
Với loạt ảnh này nhiều bạn đọc đã lắc đầu cho rằng đó là sự phản cảm khi biến nơi công cộng thành chỗ "show hàng". Nhiều người cho rằng thế hệ trẻ bây giờ đã cởi bỏ truyền thống nhanh một cách đáng sợ. Tuy nhiên, cũng có luồng ý kiến lại rất cởi mở với hành động trên. Những bạn đọc này rất thoáng khi nhìn nhận bộ ảnh, họ cho rằng đó là một ý tưởng sáng tạo, mạnh dạn và rất phù hợp với sự năng động của tuổi trẻ.
Trên diễn đàn của VietNamNet, bạn đọc VDNam thắc mắc: "Tại sao lại phải bất bình?". Bạn đọc này lí giải rằng: “Tôi thấy chẳng có gì phải bất bình cả. Chẳng qua là mấy bạn sinh viên này không phải là dân mẫu chuyên nghiệp mà thôi. Mà mấy bạn sinh viên trong trường hợp này cũng đâu có mát mẻ gì lắm đâu, phải không nào? Đừng nude nơi cần nghiêm chỉnh là được rồi”.
Bạn đọc Trần Phước Hậu lại cho rằng: “Mình thấy bình thường thôi mà có gì đâu mà làm to chuyện. Nước ta ngày càng hội nhập thì có mấy cái này có sao đâu , thế giới ngày càng phát triển , ngày càng hiện đại mà”.
Bạn đọc tên Trung, cũng đồng quan điểm như trên: “Không biết bao giờ Việt Nam mình mới có được cách nhìn mới, suốt ngày chỉ biết đi bình phẩm người khác là giỏi, nhìn lại mình xem. Việc làm này chẳng có gì là xấu và cũng chẳng có gì phản cảm cả. Người ta chụp ảnh là để quảng cáo thời trang, chứ không phải để "show hàng" này nọ, và đây cũng là những nữ sinh của một trường ĐH danh giá”.

Nhiều độc giả cho rằng cần có cái nhìn cởi mở hơn với hành động của các bạn trẻ này

Một bạn đọc có nickname là Nguyễn cũng thẳng thắn: "Thế này là bình thường, có gì ghê gớm đâu. Kệ các cháu, nếu là ở giữa đường, giữa chợ thì còn nhắc nhở chứ đây là chỗ công viên công cộng, mặc thế này cũng có gì là ghê gớm đâu cơ chứ, việc này còn làm cho không khí công viên thêm phần nhẹ nhàng và mát mẻ”.

Trên diễn đàn của báo Đất Việt, bạn đọc Nguyễn Hoàng Long cũng đồng quan điểm trên: “Theo tôi, việc các bạn sinh viên mặc bikini chụp ảnh trong vườn Bách Thảo là chuyện hết sức bình thường, quan điểm xã hội giờ đã khác, chúng ta cần cởi mở hơn trong việc nhìn nhận vấn đề. Tôi không biết mục đích chụp ảnh của các bạn, nhưng việc chụp ảnh ấy không trái với đạo đức xã hội, luân thường thì ta hãy coi đó là việc bình thường.
Không chỉ lên tiếng bênh vực, nhiều độc giả cũng không tiếc lời khen dành cho các cô gái dũng cảm này: “Tôi ủng hộ những em gái có phong cách sống trẻ trung sôi nổi như thế này, vì các em là những bông hoa làm đẹp cho đời. Tại sao nhiều người lại lên tiếng chê bai” (bạn đọc sungdan).
Bạn Dương Quốc Huy cũng đồng tình: “Các người mẫu nghiệp dư của ĐH Ngoại Thương chụp ảnh bikini thật đẹp, tôi thấy các bạn trẻ rất dũng cảm”.
Hầu hết những bạn đọc này đều đồng tình rằng, các người mẫu nghiệp dư này không hổ danh nữ sinh Ngoại thương vốn rất xinh lại cực kỳ năng động và sáng tạo.
ĐH Ngoại thương tìm “thiếu nữ bikini”
Hiện tại, sau chùm ảnh cực hot trên, Đại học Ngoại thương Hà Nội đang tìm các thiếu nữ mặc áo tắm, chụp ảnh tại vườn Bách Thảo, để xác minh có phải sinh viên của trường hay không.
Theo nguồn tin của VTC News, ngay sau khi biết thông tin và hình ảnh các thiếu nữ mặc áo tắm chụp hình ở vườn Bách Thảo (Hà Nội), ông Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Ngoại thương đã yêu cầu chi đoàn các lớp tìm xem có đúng những cô gái này học ở đây hay không.
Bí thư đoàn trường này cho hay, sẽ nhắc nhở kịp thời tới sinh viên về việc này để ngăn chặn các trường hợp tương tự. Ông quan niệm: “Trong thời kỳ giao lưu và hội nhập văn hóa thế này, trường khó có thể quản lý sâu sát được hết hàng nghìn sinh viên. Nhưng điều đó không có nghĩa là việc giáo dục nhân cách đi xuống. Chúng tôi sẽ quan tâm đến những vấn đề này”.
Lan Châu (Tổng hợp)