Hợp đồng hôn nhân đã xuất hiện cách đây nhiều năm và là một xu hướng phổ biến trong thế giới của người nổi tiếng.

TIN BÀI KHÁC

Đối với những ngôi sao nổi tiếng, việc ký kết những bản hợp đồng hôn nhân là vô cùng cần thiết. Bản hợp đồng này chính là điều kiện đảm bảo an toàn cho số tài sản khổng lồ hay quyền lợi cá nhân nếu không may họ “giữa đường đứt gánh”.

Lùm xùm với hợp đồng hôn nhân

Đối với những cặp siêu sao quyết định “đường ai nấy đi”, hợp đồng hôn nhân chính là cứu cánh khiến họ không mất đi một khoản tài chính khổng lồ.

Cuộc hôn nhân của Britney Spears và Kevin Federline năm 2006 là trường hợp ồn ào nhất về hợp đồng hôn nhân. Đầu tiên, Britney không có ý định lập hợp đồng với chồng sắp cưới, nhưng các nhà quản lý đã thuyết phục cô làm thế để tránh việc phải chia cho Kevin nửa số tài sản 65 triệu USD sau khi ly dị. Hợp đồng của Britney dài đến 60 trang, ghi rõ Kevin sẽ không nhận được một đồng nào. Bên cạnh đó, hợp đồng cũng cho biết hầu hết số tiền tiêu dùng trong gia đình là do Britney kiếm được.


Steven Spielberg và Amy Irving.

Đạo diễn lừng danh Steven Spielberg không được may mắn như “công chúa nhạc pop” dù ông cũng có trong tay thỏa thuận hôn nhân. Steven Spielberg và Amy Irving hẹn hò khi tham gia đóng phim Close Encounters of the Third Kind năm 1977. Họ quyết định ký hợp đồng hôn nhân vào năm 1985, sau khi Spielberg đã nổi danh với bộ phimIndiana Jones. Bốn năm sau đó hai người chia tay. Và nữ diễn viên 48 tuổi đã thành công trong việc bác bỏ hợp đồng hôn nhân, bởi bản hợp đồng này được ghi trên một tờ giấy ăn, không có người làm chứng khi Spielberg cầu hôn cô. Kết quả là  Amy Irving nhận được 100 triệu USD, một nửa số tài sản của của Steven Spielberg khi ấy.

Kết hôn là phải ký thỏa thuận


Nicole Kidman, trước khi quyết tâm gắn bó cuộc đời mình với nam ca sĩ nhạc đồng quê Keith Urban, cũng đề nghị được ký hợp đồng hôn nhân. Theo bản thỏa thuận này, nếu ly hôn, Keith sẽ nhận được một khoản tiền là 650.000 USD cho khoảng thời gian sống cùng mình. Nicole Kidman cũng chỉ rõ trong tình huống nào thì hai người quyết định ly dị. “Thiên nga nước Úc” sẽ bỏ nam ca sĩ nhạc đồng quê nếu anh bị ma túy hay đồ uống có cồn quyến rũ. Và cả hai ly dị vì ly do này thì Keith Urban sẽ không được nhận một đồng xu nào từ vợ cũ.


Nicole Kidman và Keith Urban.

Cựu thành viên Take That, Robbie Williams, người có số tài sản lên đến 80 triệu bảng, vui vẻ làm đám cưới với nữ diễn viên Mỹ Ayda Field sau khi ký một thỏa thuận hôn nhân. Bản hợp đồng này có tác dụng khống chế số tiền mà Ayda sẽ nhận được nếu ly dị.

Catherine Zeta-Jones và  Michael Douglas đã cùng thỏa thuận, nếu ly dị người đẹp Anh sẽ nhận được một triệu USD cho mỗi năm sống chung. Mức đề nghị ban đầu là ba triệu USD, nhưng luật sư của Douglas tìm cách thuyết phục Zeta-Jones. Michael Douglas từng mất 60 triệu USD cho vụ ly dị đầu tiên. Trong trường hợp Catherine Zeta-Jones là người phản bội, cô sẽ bị phạt 5 triệu USD, và nếu ly dị toàn bộ số quà cưới trị giá 12 triệu USD sẽ thuộc về Michael Douglas.


Các con của Jolie-Pitt vẫn có tương lai đảm bảo dù bố mẹ chia tay.

Cặp siêu sao quyền lực của Hollywood, Angelina Jolie và Brad Pitt từng ký hợp đồng hôn nhân trước khi sống chung và nghĩ đến việc tổ chức đám cưới. Jolie tuyên bố bản thân cô không cần một đồng nào của “ông Smith”, nhưng Pitt phải có nhiệm vụ chu cấp tiền nuôi con. Vì thế, dù chia tay thì tương lai của 6 đứa trẻ nhà Brangelina vẫn được đảm bảo.

Những bản thỏa thuận kỳ quặc

Ngôi sao huyền thoại Jane Fonda đã ký bản thỏa thuận hôn nhân dài 107 trang với ông trùm truyền thông Ted Turner. Một trong những điều khoản trong bản hợp đồng này là Jane phải một tuần hai lần nấu món thịt băm với khoai tây cho chồng.
Còn vợ của nam tài tử Dustin Hoffman ghi rõ trong hợp đồng hôn nhân là ông không được đóng những cảnh nóng hay hôn các bạn diễn nữ trên phim.


Từ Hy Đệ và Hứa Á Quân.

Từ Hy Đệ nổi tiếng là một MC có lối sống phóng túng ở Đài Loan. Sau khi kết hôn với nam diễn viên Hứa Á Quân, cô vẫn không muốn thay đổi điều đó. Người đẹp đã thảo một bản hợp đồng có quyền “tự do trong hôn nhân”, không xâm phạm đời sống riêng tư của nhau. Vì thế, dù đã có chồng và sinh con, Hy Đệ vẫn thoải mái tham gia các bữa tiệc hay góp mặt thường xuyên trong các câu lạc bộ đêm.

Diana Richie sống cùng nam ca sĩ nổi danh Lionel Richie 20 năm. Đến khi “nửa đường đứt gánh”, Diana đòi chồng cũ chi cho mình 300.000 USD hằng tháng. Số tiền này bao gồm 15.000 USD tiền quần áo, giày dép, túi xách, 600 USD tiền tập thẩm mỹ. Ngoài ra còn có thêm khoản tiền phẫu thuật thẩm mỹ, chăm sóc sắc đẹp, tiền mua trang sức và tiền học vi tính.
 
(Theo Đất Việt)