- Lên báo để kể tội nhau, nói xấu lẫn nhau khiến dư luận đau đầu khi thấy hình ảnh người mình hâm mộ méo mó và xấu xí đến lạ. Có chuyện gì đang xảy ra với những người của công chúng khi họ không vừa ý nhau, dù trước đó cả hai từng rất thân thiết?

TIN BÀI KHÁC

Siêu mẫu Xuân Lan và diễn viên Phi Thanh Vân

Cách đây 2 năm, vụ nói xấu nhau ầm ĩ của Phi Thanh Vân và Xuân Lan đã khiến dư luận có những thị phi không đáng có. Trước đó, bài báo "Phi Thanh Vân kể tội một người mẫu đàn chị" kể về những cơ cực mà cô đã phải chịu suốt 8 năm do bị "đàn chị là người mẫu nổi tiếng, hiện mở công ty người mẫu và có tên trên sân khấu kịch" chèn ép.


Siêu mẫu Xuân Lan và Phi Thanh Vân từng nói xấu nhau ầm ĩ (Ảnh Việt Báo)

Với những chi tiết mô tả quá cụ thể "đàn chị" nổi tiếng này thì những ai quan tâm tới giới người mẫu đều có thể dễ dàng đoán ra "người bị kết tội" là ai. Chính Xuân Lan, sau khi đọc bài báo khá nặng nề này đã rất bức xúc và xác nhận "nhân vật đàn chị" kia là cô.
Xuân Lan nói rằng, cô lên tiếng vì Phi Thanh Vân bịa đặt, dựng chuyện bôi nhọ danh dự, uy tín của cô để tự PR, đánh bóng cho mình. Những lời tố cáo của Phi Thanh Vân được Xuân Lan đáp lại bằng một bài phỏng vấn dài kể ra sự “cưu mang, giúp đỡ” của cô với Phi Thanh Vân.

Tại sao hai người không ngồi lại với nhau để “làm rõ trắng đen”?. Mượn báo chí để nói đi nói lại một việc, liệu có phải là giải pháp khôn ngoan?

Ca sĩ Thanh Thảo và Thúy Vinh

Mới đây nhất, showbiz Việt xôn xao trước câu chuyện ca sỹ Thanh Thảo lên báo nói xấu Thúy Vinh, một người mà trước đây Thảo từng ca ngợi là người bạn thân thiết nhất. Khi mới lập công ty, Thanh Thảo và Thúy Vinh thân thiết nhau đến mức nhiều người nói hai người có quan hệ đồng tính.


Thanh Thảo và Thúy Vinh đã từng rất thân thiết (Ảnh: Gia đình và xã hội)
Đúng ngày 8/3, Thanh Thảo dội một gáo nước lạnh lên công chúng khi lên báo kể tội người cộng sự của mình. “Thúy Vinh quá giả dối! Tôi thấy khinh Vinh vì câu trả lời này (câu trả lời của Thúy Vinh trên một tạp chí về việc Thanh Thảo mở công ty riêng-PV). Chuyện Thúy Vinh lập công ty, đặt ngay tại nhà Vinh, nhiều người nói đến tai tôi cách đây cũng nửa năm rồi, nhưng chính tôi là người phản bác và hay bênh vực Vinh. Tôi nói rằng với thương hiệu của Music Box bây giờ bao nhiêu người muốn không có, dại dột chi mà mở công ty riêng? Tôi có mang điều này hỏi thẳng Thúy Vinh thì cô ấy nói cho người ta thuê nhà để mở công ty chứ không liên quan đến Vinh.

Thanh Thảo thì phân trần trên một tờ báo điện tử rằng: “Đến hôm nay tôi vô cùng hối hận vì đã quá tin tưởng, hầu như giao hết công ty cho Thúy Vinh quản lý. Tôi chỉ lo về chuyên môn và đường hướng phát triển cho Music Box và các ca sĩ. Tôi không nghĩ đến 1 ngày mình lại rơi vào cảnh khốn đốn như thế này! Thúy Vinh là người duy nhất toàn quyền giao dịch bằng tài khoản công ty, tất cả các khoản thu chi đều do Vinh nắm giữ, thủ quỹ và kế toán cũng là Vinh, có khi vài tháng tôi mới nhận được bảng báo cáo thu chi 1 lần và không bao giờ kiểm soát cặn kẽ vì tôi nghĩ Vinh không phải người xấu”.

Còn Thúy Vinh, sau một thời gian im lặng cũng đã bắt đầu phản pháo bằng một buổi gặp gỡ các nhà báo, trong đó, Thúy Vinh khẳng định: “Trong suốt 4 năm qua, người đầu tư về tiền bạc duy nhất cho Music Box là tôi. Tiền để thuê mướn cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị, đào tạo ca sĩ, lăng xê Ngô Kiến Huy, Ngân Khánh, sản xuất album, tổ chức liveshow cho Huy và Khánh… tổng cộng lên tới nhiều tỷ đồng. Đã có nhiều lúc tôi phải đi vay ngân hàng để đầu tư cho công ty. Có lẽ Thảo là người hiểu hơn ai hết những điều đó. Thảo góp 60% là số cổ phần được quy đổi bằng tên tuổi của cô ấy, chứ Thảo chưa từng bỏ ra một đồng nào đầu tư vào công ty. Nhưng như đã nói, khi đã thỏa thuận rõ ràng như vậy, thì việc ăn chia của công ty Thảo vẫn có 60% trong đó. Đó là nguyên tắc!”…

Và những chuyện tình…

Câu chuyện khiến nhiều khán giả quan tâm gần đây là việc chàng diễn viên điển trai và nổi tiếng đào hoa Huy Khánh tâm sự về hôn nhân, tình yêu của mình. Nào là mối tình thoảng qua với nữ diễn viên Tăng Thanh Hà khi cùng đóng phim "Dốc tình"; bất ngờ yêu rồi kết hôn cùng nữ doanh nhân Hoàng Anh - người được ví như "Diễm cuối cùng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn". Sau đó không lâu, cuộc hôn nhân với rất nhiều nghi vấn ấy nhanh chóng tan vỡ một cách ồn ào. Một trong những nguyên nhân của sự đổ vỡ, theo Hoàng Anh là do Huy Khánh quá đa tình và có sự xuất hiện của người thứ 3 - nữ diễn viên trẻ Kim Tuyến. Gần đây, Huy Khánh còn kể thêm rằng có chuyện trên mức tình bạn giữa anh và Kim Tuyến nhưng mối tình ấy nhanh chóng tan vỡ vì anh thấy Kim Tuyến không xứng đáng.


Huy Khánh luôn là cái tên có trong nhiều scandal tình ái của showbiz Việt (Ảnh VietNamNet)

Cả chuyện ca sĩ "Tim" vừa trải lòng trên một tờ tạp chí chuyện anh và ca sĩ, diễn viên Minh Hằng từng là mối tình đầu của nhau. Chuyện "động trời" hơn mà Tim tiết lộ là việc 2 người đã "ăn trái cấm" trong ngày sinh nhật Minh Hằng tròn 17 tuổi được anh kể khá tường tận. “Thậm chí 2 gia đình chúng tôi cũng không biết gì hết. Vì vậy, Tim cho rằng đó là kỷ niệm vượt qua ranh giới không thể nào quên".

Ca sĩ Minh Hằng - nhân vật nữ liên quan trong câu chuyện này khá bức xúc. Tuy nhiên, khi được báo chí hỏi đến, cô vẫn giữ thái độ bình tĩnh và hứa hẹn, sẽ có một cuộc họp báo để nói riêng về chuyện này.

Qua chuyện này, hình ảnh của Tim trong mắt khán giả, vốn đã nhạt nhòa lại càng phản cảm. Thậm chí, vì những phát biểu "khiếm nhã" này, có khả năng Tim sẽ phải đối diện với pháp luật vì Công ty Thiên Thi - Công ty đang quản lý Minh Hằng, cũng từng là công ty quản lý của Tim, từng kiện tụng với Tim sẽ lại tiếp tục chuẩn bị kiện tiếp...

Cuộc sống với nhiều mối quan hệ đa chiều, việc mâu thuẫn nhau là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt là với những người của công chúng, với cái Tôi cá nhân và nhiều mối quan tâm riêng, có thể cuộc sống của họ gặp nhiều áp lực hơn chúng ta. Song, không cần biết đúng sai như thế nào, chỉ biết rằng hơi một tí là họ lên báo làm ầm ĩ lên, vạch tội kể xấu nhau thì họ đang làm mất dần hình ảnh đẹp của mình trong lòng công chúng. Hơn nữa, điều đó còn thể hiện sự thiếu tôn trọng khán giả - những người đã và đang yêu mến, trân trọng tài năng nghệ thuật của họ.

Ngọc Ngọc (tổng hợp)