Kết quả khảo sát của tổ chức Women's Watch-China, một tổ chức phi chính phủ có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc, cho thấy, gần 1/5 phụ nữ từng bị quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

TIN BÀI KHÁC

Đây là cuộc khảo sát được tiến hành hàng năm bởi tổ chức Women's Watch-China. Theo kết quả khảo sát này, 19,8% trong tổng số 1.837 phụ nữ từ hơn 10 công ty khác nhau tại Bắc Kinh, Quảng Đông, Giang Tô và Hà Bắc cho biết họ từng bị quấy rối tình dục. Khoảng 23,9% cho biết, họ từng được nghe kể hay tận mắt chứng kiến các vụ cưỡng bức đồng nghiệp.

Kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, có tới 40 - 60% phụ nữ bị ám ảnh bởi các vụ quấy rối tình dục.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát, nhiều nạn nhân đã chọn giải pháp im lặng trước các cuộc tấn công tình dục. Sở dĩ như vậy là vì họ không muốn ảnh hưởng đến công việc hoặc sợ sẽ trở thành nhân vật trung tâm trong các cuộc tán gẫu của đồng nghiệp và gặp khó khăn trong việc cung cấp chứng cứ.

“Các công ty nên thành lập một bộ phận chuyên trách để ngăn chặn tình trạng quấy rối tình dục nơi công sở”, một chuyên gia về nhân sự cho biết.

Theo ông Bi Wenjuan, Giám đốc dự án của Women's Watch-China, bộ phận chuyên trách này không những giúp ngăn chặn nạn quấy rối mà còn đảm bảo quyền lợi cho các nhân viên trong công ty.

Thu Hằng (Theo Sina)