Chiều qua (23/5) ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã ra quyết định đình chỉ mọi hoạt động của bến du thuyền “lậu” cũng như hoạt động phục vụ khách tại nhà hàng – khách sạn Dìn Ký (xã Bình Nhâm, TX. Thuận An).

TIN BÀI KHÁC

Khu vực bị đình chỉ bao gồm các hoạt động trên bờ sông Sài Gòn cũng như khu vực nhà hàng nổi đang lấn ra bờ sông.

Vào sáng cùng ngày, trả lời TTXVN, ông Đàm Trọng Cường, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Dương cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh đã thực hiện chuyến khảo sát khẩn cấp nhằm kiểm tra toàn diện việc neo đậu, hoạt động của các đò ngang, tàu thuyền trên các bến sông, cảng, bến du thuyền trên sông Sài Gòn.


Dự kiến vào sáng nay, tàu Dìn Ký sẽ được lai dắt về cảng Bà Lụa để phục vụ công tác giám định

Trong một diễn biến khác, vào chiều tối 23/5, ông Châu Hoàn Tâm, chủ doanh nghiệp tư nhân Dìn Ký Bình Dương đã thừa nhận một số sai phạm và sẵn sàng nhận trách nhiệm nếu bị khép tội.

Ông Tâm cũng thừa nhận tàu của nhà hàng đã hết hạn cách đây 3 tháng và người lái chiếc tàu Dìn Ký, số hiệu BD-0394 chưa có bằng lái. Tuy nhiên theo ông Tâm, dù lái tàu Lê Văn Đức không có bằng lái nhưng là một lái tàu giỏi, có nhiều kinh nghiệm, còn việc hết hạn đăng kiểm là do người quản lý cơ sở Dìn Ký “quên”.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ chìm tàu du lịch của Công ty du lịch xanh Dìn Ký, cơ quan kỹ thuật hình sự Bộ công an đã vào cuộc để chuẩn bị cho công tác giám định hiện trường, xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Dự kiến sáng nay (24/5), lực lượng cứu hộ sẽ lai dắt con tàu trên về cảng Bà Lụa (phường Phú Thọ, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương) để phụ vụ công tác điều tra.

Trước đó như VietNamNet đã đưa tin, vào khoảng 9h ngày 22/5, công việc trục vớt tàu Dìn Ký đã gần như hoàn tất. Tàu được cột chặt bằng 2 sợi dây cáp vào thân cây dừa, sát bờ phải thuộc ấp 4,  xã Nhị Bình, đối diện với Khu du lịch Dìn Ký, cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 50m.

Đức Tâm (tổng hợp)