Rủ nhau đi tắm biển, hai nữ sinh lớp 10 của trường THPT Nguyễn Chí Thanh, xã Quảng Thái, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế, đã bị nước biển cuốn trôi. Trong khi thi thể của em Thoa đã được người dân tìm thấy và đưa lên bờ thì lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân đang bị mất tích là em Hoàng Thị Thiêm.

TIN BÀI KHÁC

Sáng 30/5, trao đổi với PV VietNamNet, anh Hưng cán bộ Tư pháp xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 16h, ngày 29/5. Theo anh Hưng, khu vực xảy ra vụ việc đã có cắm biển cảnh báo nguy hiểm. Tuy nhiên, trong lúc tắm biển do các em đã bất cẩn kèm với thời tiết mưa to, sóng biển lớn nên đã xảy ra vụ việc đau lòng trên.

Anh Hưng cũng bác bỏ thông tin cho rằng có 8 thanh niên gặp nạn trong vụ việc trên. Anh Hưng khẳng định chỉ có hai nạn nhân và cả hai đều là nữ sinh lớp 10.
Hai nạn nhân bị nạn được xác định là Lê Thị Thoa - học sinh lớp 10B10, và em Hoàng Thị Thiêm - học sinh lớp 10B8 trường THPT Nguyễn Chí Thanh. Sau vụ việc xảy ra, người dân quanh đó đã kết hợp với chính quyền địa phương tham gia ứng cứu và đưa được thi thể của em Lê Thị Thoa lên bờ, nhưng em Thoa đã tử vong. Hiện tại, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể em Thoa cho gia đình đưa về mai táng.

Về phía ủy ban, cũng đã có những hỗ trợ tích cực cả về tinh thần lẫn vật chất để trợ giúp phần nào cho gia đình nạn nhân. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng vẫn đang tiến hành tìm kiếm thi thể của nữ sinh còn lại.

Thầy hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cũng cho biết, khi nhận được thông tin nhà trường đã cử ngay các thầy cô giáo đại diện của trường về địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ phía gia đình hai em học sinh nói trên.

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết, vụ việc xảy ra tại bãi biển xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế khiến 8 em học sinh bị nước biển cuốn trôi. Trong đó có một nữ sinh bị chết, một mất tích, 4 người được cứu sống trong tình trạng kiệt sức và 2 người khác bị hôn mê.

Được biết, nhóm học sinh này đều trú ở xã Quảng Thái, vừa kết thúc năm học nên rủ nhau đi tắm biển thì gặp nạn - Tuổi Trẻ đưa tin.

Nguyễn Lam