Trong vòng một tuần (từ ngày 1 đến 6/6) đã có trên 290 khách du lịch thuộc 7 đoàn khách cùng một số khách lẻ đến Đà Lạt nghỉ dưỡng phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

TIN BÀI KHÁC

Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng tiếp nhận và điều trị cho 250 bệnh nhân, số bệnh nhân còn lại được Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ và Trung tâm Y tế TP Đà Lạt tiếp nhận, điều trị.

Đã có ít nhất 9 bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm nặng phải nhập viện điều trị. Số còn lại được khám, kê đơn và điều trị ngoại trú. Các bệnh nhân đều nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, đau đầu, đau bụng, tiêu chảy… Phần lớn bệnh nhân cấp cứu là du khách từ TP.HCM lên Đà Lạt tham quan, nghỉ dưỡng.
 

Các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Thông tin trên Bee.net.vn cho hay trước khi bị ngộ độc thực phẩm, các du khách này đều dừng chân nghỉ ngơi, dùng cơm tại nhà hàng Tâm Châu ở quốc lộ 20, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng). Thời điểm ăn uống tại nhà hàng này cho đến khi phát bệnh có thời gian trùng khớp với nhau (khoảng 25 - hơn 30 giờ sau khi ăn).
 
Hiện, các cơ quan chức năng Lâm Đồng đã vào cuộc để lấy mẫu thức ăn tại nhà hàng này cùng một số nhà hàng khác mang đi xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Ngọc Ngọc