Ngày 7/6, kẻ gian cạy phá một máy ATM của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đặt tại ngã ba Tôn Thất Tùng – Hai Tháng Tư (phường Vĩnh Thọ, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và suýt lấy đi gần nửa tỉ đồng.

TIN BÀI KHÁC


Theo thông tin ban đầu, khoảng 4h45’ ngày 7/6, qua hệ thống camera, một bảo vệ của ngân hàng này đã phát hiện có người đang phá két sắt tại điểm đặt ATM tại ngã ba Tôn Thất Tùng – Hai Tháng Tư.

Ngay lập tức, nhân viên bảo vệ này đã gọi điện thoại báo cáo cấp trên, đồng thời tức tốc đến trạm ATM trên. Tuy nhiên, khi bảo vệ đến trạm ATM này, thủ phạm đã biến mất.

Hiện trường, nơi máy ATM của Ngân hàng BIDV đặt tại ngã ba Tôn Thất Tùng – Hai Tháng Tư bị phá (Ảnh: Dân trí)
Tại hiện trường, nắp che ngoài két sắt chứa tiền bị bật tung, két bị thủng một lỗ khoảng 3,5x3cm, lớp sơn xám chuyển sang màu trắng, camera theo dõi bị băng keo che kín.

Ngay chính giữa ổ khóa của máy ATM có vết cháy sém. Tuy nhiên, kẻ gian chưa lấy được tiền trong máy. Dấu vết trên két cho thấy, kẻ gian đã dùng đèn khò để cắt máy.

Bà Trần Thị Thiện Dung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính BIDV Chi nhánh Khánh Hòa, cho biết trên báo Pháp luật TP.HCM, trong máy ATM này có hơn 440 triệu đồng.

Cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ vụ việc. Được biết, trong sáng 7/6, người dân tạm thời không thực hiện được giao dịch tại điểm ATM này.

Thu Hằng (Tổng hợp)