- Liên tiếp trong khoảng gần 1 tuần nay, một đàn voi ở khu vực Nam Cát Tiên đã kéo ra khu vực xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai phá hoa màu, cây cối và vào nhà dân tìm muối, gạo để ăn, phá 4 căn nhà tạm.
TIN BÀI KHÁC:

"Thiên đường" chat sex
Ngỡ ngàng đường dây buôn thận tại BV Việt Đức
Nữ sinh dùng dao lam rạch mặt bạn vì ghen
Chuyện lùm xùm của Thanh Thảo: Giới nghệ sĩ lên tiếng
Bí mật trong ngôi nhà của Lam Trường

Trao đổi với PV VietNamNet vào sáng 17/6, ông Nguyễn Công Luật - Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vĩnh Cửu kiêm Đội trưởng Đội Phản ứng nhanh bảo vệ voi rừng huyện Vĩnh Cửu - cho biết, khoảng gần 1 tuần nay, một đàn voi ở khu vực Nam Cát Tiên đã kéo ra khu vực xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu phá hoa màu.


Một con voi hung hãn tấn công người (Ảnh: VietNamNet)


Ông Luật cho biết, khoảng 2 -3 năm nay, voi rừng thường xuyên kéo đến 2 xã Phú Lý và Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu) phá hoa màu và vào nhà dân tìm muối, gạo để ăn. Bởi vì 2 xã này ở gần Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai.

Tuy nhiên, gần 1 tuần nay, đàn voi đã tiến đến gần trung tâm xã Mã Đà hơn, cách khoảng 10km. Đàn voi kéo đến phá hoại hoa màu, cây cối; phá 4 căn nhà tạm, trong đó có 1căn bị sập vách. Hiện nay, đàn voi vẫn tiếp tục kéo ra phá hoại hoa màu của dân làng.

Trước sự phá hoại của đàn voi rừng, UBND huyện Vĩnh Cửu đã lập Đội Phản ứng nhanh bảo vệ voi rừng. Đội này có nhiệm vụ trực chiến hàng đêm, đồng thời tuyên truyền cho nhân dân về đường đi, tập quán của voi; hướng dẫn nhân dân cách phòng tránh voi rừng; khi phát hiện voi đột nhập thì thổi còi, gõ thùng phuy, khua trống... để đuổi voi trở về rừng

Được biết, ngày 5/6, tại khoảnh 8, tiểu khu 104, Khu bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai (thuộc ấp 7, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu) người dân phát hiện một xác voi rừng đã phân hủy chỉ còn bộ xương.

Nơi con voi chết chỉ cách rẫy cây trồng của người dân địa phương khoảng 100m. Đây là tuyến đàn voi rừng thường xuyên ra phá hoa màu, cây cối. Căn cứ vào phần xương còn lại của con voi, cơ quan chức năng xác định con voi này nặng khoảng 300kg, đã chết vài tháng.

Thu Hằng