Sáng 24/6, Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với bảo vệ lái xe đâm vào công nhân đình công khiến 1 người chết và 7 người bị thương.



Theo đó, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 3 tháng đối với bảo vệ Lê Tuấn Minh (Nhân viên Công ty cổ phẩn an ninh miền bắc, đơn vị Công ty Giai Đức thuê bảo vệ công ty) để điều tra làm rõ những tình tiết liên quan đến vụ án lái xe đâm chết công nhân.


Bảo vệ Lê Tuấn Minh, người lái xe đâm công nhân đang đưa về cơ quan công an

Trước đó, vào sáng 23/6, hai chiếc xe tải chuyên chở phế thải của công ty Giai Đức thì đám đông công nhân đang đình công đã vây kín phía ngoài cổng nên hai xe tải phải dừng lại.

Sau chừng 5 phút, bảo vệ Minh mở cổng để lái xe, tăng ga, lao thẳng chiếc xe tải vào các công nhân đang ngồi bên ngoài cổng khiến 7 người bị thương và 1 người tử vong. Sau đó bảo vệ Minh bỏ trốn về nhà người quen tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà nội.

Tiến hành điều tra vụ việc, Công an huyện Chương Mỹ đã cử cán bộ đến địa điểm Minh đang tạm trú để vận động ra đầu thú. Đến 12h15 ngày 23/6, đối tượng Lê Tuấn Minh đã được đưa về Công an huyện Chương Mỹ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục lấy lời khai của Lê Tuấn Minh để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc nghiêm trọng trên.


(Theo Bee.net.vn)