Sản phụ Nguyễn Thị Diễm (Bạc Liêu) cùng bé gái sơ sinh đã tử vong sau khi được mổ bắt thai do thuyên tắc ối.

TIN BÀI KHÁC


Theo TTXVN ngày 11/7, BS Nguyễn Văn Nguyên , Phó trưởng phòng Kế hoạch– tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu (là người trực tiếp mổ cho chị Diễm) cho biết, chị Diễm tử vong là do thuyên tắc ối chứ không có dấu hiệu vỡ tử cung như người nhà phản ánh ban đầu.

Thuyên tắc ối khá hiếm gặp, trong 13.000 - 56.000 trường hợp chuyển dạ sinh mới có 1 sản phụ mắc nhưng lại có tỉ lệ tử vong cao, xảy ra lúc chuyển dạ sinh hoặc 30 phút sau khi sinh.

Trước đó, ngày 5/7 sản phụ Nguyễn Thị Diễm (SN 1982, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân - tỉnh Bạc Liêu) được gia đình đưa đến Nhà hộ sinh tư nhân Nguyễn Anh Thiều (ấp Trà Ban 1, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi) để chờ sinh.

Do sức khoẻ mỗi lúc một yếu, gia đình đã chuyển chị lên Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu. Tuy nhiên, chị Diễm đã tử vong sau khi được mổ lấy con. Sau đó 1 ngày, bé gái sơ sinh nặng 3 kg con chị Diễm cũng tử vong. Người nhà cho rằng chị tử vong do bị vỡ tử cung.

Được biết, sau sự việc đáng tiếc này xảy ra, nhà hộ sinh Nguyễn Anh Thiều đã mang 10 triệu đồng phúng viếng đám tang chị Diễm. Tuy nhiên, anh Trần Văn Tiến (chồng chị Diễm) không nhận mà yêu cầu phải làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm về cái chết của vợ mình.

Nhà hộ sinh tư nhân Nguyễn Anh Thiều thành lập năm 1994, có 3 nữ hộ sinh trung học là bà Thiều và con gái, con dâu của bà. Nhà hộ sinh này có tháng tiếp nhận đến 30 sản phụ.

Hiện vụ việc đang được Sở Y tế Bạc Liêu làm rõ.

Trước đó, ngày 17/6 sản phụ Nguyễn Thị Thuận (SN 1981, xóm Hoàng Quý, xã Cẩm Nhượng, Hà Tĩnh) cùng bé trai sơ sinh cũng tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) do sự tắc trách của kíp trực.

Mẫn Chi (tổng hợp)