Suốt 1 tuần nay, nhiều người hiếu kỳ đã kéo đến xem chú gà vừa mới nở chỉ có duy nhất một chân của một gia đình ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

TIN BÀI KHÁC


Chủ nhân của chú gà một chân kỳ lạ này là anh Nguyễn Hùng (43 tuổi, trú ở thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Anh Hùng cho biết, cách đây một tháng, một con gà mái mẹ 1 năm tuổi trong đàn gà cỏ nhà anh ấp 12 trứng, tuy nhiên, sau đó chỉ nở có 6 con. Kỳ lạ là, khi 6 con gà con ra đời, anh Hùng phát hiện một con chỉ có duy nhất một chân.
Chú gà chỉ có duy nhất một chân (Ảnh: VTC News)

Những lứa đẻ trước của con gà mẹ này không hề có hiện tượng như thế. Lứa gà con này của gia đình anh Hùng hiện đã được 1 tuần tuổi. Hiện chú gà một chân này vẫn phát triển bình thường như những con gà khác. Hàng ngày, nó vẫn đi lại, ăn uống tại khu vực vườn nhà. Tuy chỉ có 1 chân nhưng con gà đặc biệt này có khả năng kiếm ăn rất tốt. Nó nhảy lò cò bằng một chân duy nhất để tự kiếm ăn
Tuy chỉ có 1 chân nhưng con gà đặc biệt này có khả năng kiếm ăn rất tốt (Ảnh: Bưu Điện Việt Nam)

Nhiều người hiếu kỳ trong khu vực đã kéo đến xem cảnh chú gà một chân kỳ lạ này kiếm ăn và chạy nhảy. Anh Hùng cho biết, mặc dù nhiều người khuyên nên vứt đi nhưng gia đình anh sẽ tiếp tục nuôi con gà này.

Thu Hằng (Tổng hợp)