Theo đúng thỏa thuận trong cuộc họp 7 tiếng kéo dài đến nửa đêm tại Keangnam ngày 27-6, chiều 12-7 Công ty Keangnam Vina và Công ty quản lý Chestnut đã có cuộc gặp mặt với Ban đại diện lâm thời để đưa ra câu trả lời.


TIN BÀI KHÁC


Ban đại diện cư dân cho biết, cuộc họp diễn ra từ 5h30 chiều 12-7 và kết thúc lúc 21h cùng ngày, Công ty Keangnam chấp nhận những nội dung sau: Về phí trông giữ xe, Keangnam đưa ra mức tạm thu từ 1-7-2011 là 2000 đồng một lượt trong ngày, 3000 đồng một lượt qua đêm đối với xe máy, 10.000 đồng đối với một ô tô đỗ hai tiếng. Phí ô tô gửi theo tháng hạ từ mức 1.462.000 đồng xuống 1.250.000 đồng một xe.

Về phí quản lý, Keangnam đưa ra mức phí quản lý 18.671 đồng một m2 một tháng và chấp nhận miễn phí quản lý cho toàn bộ cư dân trong tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên sẽ cắt giảm một số nhân lực bảo vệ và tạp vụ.

Bên cạnh đó, Keangnam cũng đồng ý làm việc với cơ quan điện lực và công ty cung cấp nước sạch để họ ký hợp đồng trực tiếp và xuất hóa đơn cho các hộ dân. Tất cả thang máy bị hỏng trong sự cố tràn nước trước đây, sẽ hoạt động trở lại bình thường từ ngày 17-7 tới.

Ông Ha Jong Suk, Tổng giám đốc công ty Keangnam Vina trong cuộc họp với Ban đại diện dân cư ngày 27-6

Mặc dù đã đạt được một số kết quả khả quan nhưng Ban đại diện cư dân vẫn chưa đồng tình với mức phí trông giữ ô tô theo tháng phía Keangnam đưa ra, Ban đại diện đã yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục giảm phí trông giữ ôtô xuống 875.000 đồng một tháng theo đúng qui định áp dụng cho huyện Từ Liêm. Về vấn đề này, Keangnam hứa sẽ xem xét sau khi nhận được ý kiến của Thành phố. Mức phí hiện nay chỉ là tạm thu áp dụng từ ngày 1-7-2011, số tiền chênh lệch sẽ được hoàn trả sau khi có quyết định.

Ban đại diện cư dân cũng cho rằng, mức phí quản lý 18.671 đồng một m2 một tháng phía Keangnam đề xuất vẫn cao hơn so với mức phí của Golden Westlake và đề nghị Keangnam thu theo mức giá của Golden Westlake với điều kiện phải đáp ứng đầy đủ tiện ích và chất lượng dịch vụ tương đương đồng thời yêu cầu đơn vị này xem xét miễn phí dịch vụ thêm tháng 7 vì nhiều tiện ích chưa hoàn thiện và thang máy chưa khắc phục xong. Phía Keangnam đồng ý sẽ xem xét và trả lời trong vài ngày tới.

Cùng ngày, Ban đại diện đã gửi danh sách gồm 44 mục cho Keangnam nghiên cứu và xem xét nguyện vọng của cư dân. Nếu Keangnam đáp ứng hết các điều kiện này, cư dân chấp thuận trả mức phí như Golden Westlake.

Trước động thái của Keangnam, thay mặt cho Ban đại diện cư dân, trao đổi với chúng tôi, bà Lê Minh Thảo cho biết: “Keangnam đã tỏ ra thiện chí khi chấp nhận một số yêu cầu của cư dân. Điều này đã làm cho cư dân bớt đi bức xúc phần nào. Ban đại diện lâm thời cư dân Keangnam tin tưởng rằng Keangnam sẽ thực hiện các cam kết như đã hứa. Cư dân chúng tôi luôn sẵn sàng hợp tác cùng với Keangnam để xây dựng Keangnam thực sự là chung cư văn minh và đẳng cấp”.

(Theo Đất Việt)