Theo điều tra ban đầu, nữ sát thủ truy sát 2 cha con ông Phạm Văn Năm (phường Tân Quy, Q.7, TP.HCM) là một người đồng tính. Vì bị gia đình nạn nhân ngăn cản yêu con gái họ nên Phương đã ra tay sát hại.

TIN BÀI KHÁC

Vào khoảng 5h15 sáng ngày 14/7, người dân tại đường số 17 phường Tân Quy hốt hoảng khi nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh phát ra từ căn nhà số 169 nơi cha con ông Phạm Văn Năm (68 tuổi) sinh sống.


  Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng (Ảnh: VietNamNet)

Khi có mặt tại hiện trường, người dân phát hiện ông Năm đã nằm gục trên vũng máu với một vết đâm chí mạng ở ngực. Con gái ông Năm, chị Phạm Thị Giang (36 tuổi) bị đâm 2 nhát vào ngực và hông. Cả 2 nạn nhân sau đó đã được chuyển đến BV Đa khoa Q.7 để cấp cứu, nhưng ông Năm đã chết khi vừa đến viện. Còn chị Giang, do tình trạng quá nguy kịch nên tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện 115.

Anh Đinh Văn Kiệt (chồng chị Giang) kể lại, khi anh đang ngủ trên tầng thì nghe thấy tiếng vợ kêu thất thanh, khi chạy xuống anh thấy hung thủ đang ghì chặt vợ mình, tay lăm lăm dao nhằm tìm đường thoát thân. Thấy anh Kiệt xuất hiện, hung thủ vội vùng chạy ra ngoài thì bị bà con tóm gọn, giao nộp cho công an phường.

Tại cơ quan điều tra, hung thủ khai tên Hồ Thị Bích Phương (26 tuổi, ngụ tại phường 7, Q.4, TP.HCM), là bạn thân của chị Giang.

Thời gian gần đây, gia đình ông Năm kiên quyết ngăn cản “mối quan hệ tình cảm” giữa Phương với Giang. Thêm vào đó, người nhà ông Năm cũng đã từng 3 lần bắt gặp Phương lấy trộm tiền nên ông Năm kiên quyết “cấm cửa”. Từ đây Phương nảy sinh lòng thù oán và tìm cách trả thù.

Như đã lên kế hoạch từ trước, đêm 13/7, Phương đến tìm gặp chị Giang, nhưng tiếp tục bị ông Năm la mắng, không cho vào nhà. Suốt đêm Phương cầm hung khí đợi ngoài cửa. Sáng sớm 14/7, khi ông Năm vừa kéo cửa sắt ra thì Phương dùng dao đâm một nhát chí mạng gần tim khiến ông Năm gục ngay tại chỗ.

Thấy chị Giang chạy xuống tri hô, sợ bị phát hiện nên Phương lao đến đâm tiếp chị Giang 2 nhát để bịt đầu mối.

Hiện Công an Q.7 đang tạm giữ đối tượng và phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP.HCM để điều tra, làm rõ.

Minh Đức (tổng hợp)