Phải chăng một số mỹ nhân Việt đang cố tình lợi dụng body painting để PR tên tuổi cho mình?

TIN BÀI KHÁC

Body painting – body art là loại hình nghệ thuật vẽ lên thân thể người. Trên thế giới, nghệ thuật này rất phát triển nhưng ở Việt Nam, nó vẫn còn là bộ môn nghệ thuật mới mẻ với một vài tên tuổi họa sĩ đang trong giai đọan thử nghiệm. Phải chăng cũng chính vì đang trong giai đoạn này nên những người đẹp hiến mình cho nghệ thuật cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận? Hay là họ đang cố tình lợi dụng body painting để PR cho tên tuổi của mình?

Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 Đàm Thu Trang


Đàm Thu Trang (ảnh: baomoi.com)

Top 20 Hoa hậu Việt Nam 2010 khá táo bạo khỏa thân để các họa sĩ vẽ lên cơ thể. 3 bộ hình được ekip thực hiện trong thời gian giới trẻ cả nước hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Theo Đàm Thu Trang, body painting là nghệ thuật có từ nhiều thế kỷ, gắn bó con người với thiên nhiên hoang dã. Hiện trái đất đang gánh chịu nhiều thảm họa từ thiên nhiên, trong đó có những ảnh hưởng do tác động của con người. Đàm Thu Trang mong muốn làm một điều gì đó có ý nghĩa cho bản thân, cho bạn bè.



Bộ hình thứ hai, với ý tưởng hóa thân vào thiên nhiên, Đàm Thu Trang cùng êkíp đã vẽ chim công lên cơ thể. 3 họa sĩ vẽ liên tục trong hơn 6 giờ đồng hồ mới hoàn thành được tác phẩm này. Mặc dù nhịn ăn từ sáng cho tới chiều, nhưng Đàm Thu Trang vẫn cố gắng nằm im để cho các nghệ sĩ hoàn thành tác phẩm.

Đàm Thu Trang cho biết, cô thực hiện bộ hình này với mong muốn được cùng chia sẻ với cộng đồng những vấn đề về môi trường như lũ lụt, bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên hoang dã.

Top 6 Vietnam's Next Top Model cho biết, cô không e ngại dư luận đánh giá mình gây sốc hay cố tạo tên tuổi. Với Trang, được hiến mình cho nghệ thuật là niềm vui của cô.

Diễn viên Hồng Ánh

Năm 2009, diễn viên Hồng Ánh cũng tìm đến nghệ thuật body painting trong một dự án của nhiếp ảnh Phan Quang. Có thể nói sự xuất hiện của Hồng Ánh trong vai trò làm mẫu đã làm xôn xao dư luận và cô phải nhận không ít những ý kiến không mấy thiện cảm.


Hồng Ánh (ảnh: Người Nổi Tiếng)

Chia sẻ với báo giới, Hồng Ánh cho biết, ban đầu Ánh cũng có e dè nhưng cô tham gia công việc làm mẫu body art với mục đích trong sáng, ủng hộ cho những dự án của nhiếp ảnh gia Phan Quang với mục đích từ thiện.

Cô cho hay lí do mình nhận lời là để họa sĩ sáng tác một tác phẩm hội họa vẽ lại dòng tranh dân gian Đông Hồ lẫn vào trong cơ thể người phụ nữ hiện đại (chứ không phải trên giấy dó) như một sự nhắc lại ấn tượng về một dòng tranh nổi tiếng được thể hiện trên một vật thể mới.

Nghệ sĩ múa Phi Vân


Lần đầu đến với nghệ thuật bodyart, diễn viên Phi Vân đã kiên trì tạo dáng trong 6 tiếng đồng hồ để họa sĩ Nguyễn Thế Nhân hoàn thành bức tranh Lý ngư vọng nguyệt. Và trong câu chuyện Phi Vân sẵn sàng khỏa thân cho môn nghệ thuật body painting, cô còn khéo léo nhắc đến những dự án sắp tới của mình, chẳng liên quan đến... môn nghệ thuật này.


Phi Vân (ảnh: Đất Việt)

Nhân dịp Phi Vân "hiến thân" cho body painting, người ta mới biết việc cô tham gia vào hai bộ phim: Bí kíp của hãng Sena film sẽ phát sóng vào tháng 5 và Một cuộc đua của hãng TFS sẽ phát sóng vào tháng 9! Phi Vân cũng đang quay phim Chiếc giường chia đôi (đạo diễn Phương Điền).

Và cũng sau khi bức tranh Lý ngư vọng nguyệt được công bố, rất nhiều bạn đọc cho rằng đây chỉ là chiêu người đẹp PR cho bản thân mình. Bởi lẽ trước khi Phi Vân làm mẫu body painting thì chưa có nhiều người biết đến cô.

Họa sĩ Ngô Lực, một trong những người tiên phong của nghệ thuật body painting tại VN thẳng thắn thừa nhận, người đẹp có dùng body painting để khoe thân thì không có gì sai. Vì rằng theo anh, cơ thể của họ đẹp nên muốn mọi người biết đến thì không đáng bị lên án. Tuy nhiên, có lẽ những bức ảnh body painting của người đẹp Việt chưa đạt đến tầm nghệ thuật nên vẫn có nhiều người cho đó là những chiêu PR tên tuổi.

Huyền My (tổng hợp)