Hai chiếc máy bay phản lực của Mỹ đã chặn chiếc máy bay do một bà già 75 tuổi điều khiển bay vào vùng cấm.

TIN BÀI KHÁC


Hai chiếc máy bay phản lực F-16 đã chặn đứng chiếc máy bay được điều khiển bởi một người phụ nữ 75 tuổi khi nó bay lạc vào vùng cấm tạm thời của không phận nước này lập ra để bảo vệ Tổng thống Obama.
Lúc đó, Tổng thống Obama đang có chuyến thăm Chicago (Mỹ) nhân kỷ niệm 50 năm ngày sinh nhật mình và khu cấm bay tạm thời được thiết lập trong thời gian ông lưu lại đây.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ.

Theo như ban chỉ huy phòng vệ không phận Bắc Mỹ (NORAD) xác nhận với tờ báo The Daily Herald, chiếc máy bay bắt đầu xuất hiện tại Toledo, Ohio vào buổi chiều thứ 4 (3/8). Phát ngôn viên Lt.Michael Humphrye của NORAD cho biết, máy bay chiến đấu đã chặn đứng chiếc Kitfox Model 2 và khiến người điều khiển là bà Myrtle Rose phải hạ cánh.

Lực lượng an ninh lại còn cho biết thêm người goá phụ đến từ South Barrington, ngoại ô Chicago đã tự mình lái chiếc máy bay mà không hề ý thức được việc mình đã bay vào khu vực đang tạm cấm của không phận. Bà ta không hề tỏ vẻ sợ sệt mà chỉ có vẻ rất lấy làm ngạc nhiên.

Nhưng dù sao một phát ngôn viên khác của NORAD là ông Stacey Knott cũng đưa ra ý kiến nhận xét rằng: “Với hình thức ngăn cấm tạm thời trên không phận như thế này, không có biển báo, biển cấm cũng như không có lấy một dòng chữ thì quả thật khó để nói cho bạn biết bạn đang ở đâu” và thực tình đó một sự nhầm lẫn điển hình.

Hiện cơ quan quản lý hàng không liên bang Mỹ đang tiến hành làm rõ vụ việc.

Nguyệt Anh (theo Daily Herald, AP)