Thương hoàn cảnh anh trai không có vợ con và lại ở với mẹ già đau yếu nên vợ chồng người em đã cho hai con (một gái, một trai) sang ở cùng cho vui. Không ngờ người bác vô lương tâm đã cưỡng bức đứa cháu gái dẫn đến có thai.

TIN BÀI KHÁC


Toà án nhân dân tỉnh Lào Cai vừa mở phiên toà sơ thẩm xét xử bị cáo Vù Vàng Pao (41 tuổi, trú tại xã Ý Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Điều đau xót nhất ở vụ án này là nạn nhân chính là cháu gọi Pao bằng bác ruột.

Theo cáo trạng, bị cáo Vù Vàng Pao từng có 2 đời vợ nhưng do mâu thuẫn cá nhân nên cả 2 người vợ của Pao đều bỏ đi sau một vài năm chung sống. Thương hoàn cảnh Pao không có vợ con, lại ở với mẹ già đau yếu nên vợ chồng anh Vù Gì X. (em trai Pao) đã cho 2 con đẻ của mình là cháu gái Vù H.P. (SN 1999) và một cháu trai sang ở cùng bác trai và bà nội cho vui cửa vui nhà.

Một ngày đầu năm 2010, em trai P. và bà nội về nhà P. chơi, chỉ còn Pao và cháu P. ở nhà. Dục vọng nổi lên, Vù Vàng Pao đã lợi dụng sự non nớt, không thể tự vệ được của cháu P. để cưỡng hiếp cháu gái. Sau lần đó, phần vì sợ, phần vì xấu hổ không dám nói với ai nên cháu P. còn bị Pao cưỡng hiếp thêm nhiều lần nữa, lúc ở nhà, khi trên rừng, tới khi có thai mà không biết.

Đến tháng 12 năm 2010, chị N. (mẹ của cháu P.) thấy con gái có dấu hiệu bất thường đã đưa cháu P. đi khám thì phát hiện cháu đã có thai 6 tháng. Lúc này, cháu P. mới kể lại toàn bộ sự việc bị bác ruột hãm hiếp trong thời gian dài. Sau đó, gia đình anh Vù Gì X. đã làm đơn tố giác hành vi vi phạm đạo đức và pháp luật của Pao với cơ quan pháp luật. Vù Vàng Pao bị bắt ngay sau đó và đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
 
Ngày 23/4/2011, cháu P. đã sinh một bé trai. Sau khi có kết quả giám định gen (ADN) của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã kết luận bé trai do cháu Vù H.P. sinh chính là con đẻ của Vù Vàng Pao.
 
Tại phiên tòa, xác định đây là vụ án hiếp dâm trẻ em nghiêm trọng, nạn nhân lại là cháu ruột của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vù Vàng Pao 20 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Mức xử phạt mà TAND tỉnh Lào Cai dành cho bị cáo Pao được nhân dân địa phương hoan nghênh.

Thu Hằng (Tổng hợp)