Xác của một con “quái thú” lạ được tìm thấy ở hạt Douglas, bang Minnesota đang gây xôn xao cộng đồng mạng và người dân nước Mỹ.

TIN BÀI KHÁC


Xác con thú vật này được phát hiện bởi một người dân nước Mỹ tên là Lacey Ilse. Lacey Ilse nói rằng, con vật lạ này trông giống “nửa người nửa thú” và kể cho bạn bè nghe về phát hiện của mình.

Tờ The Star Tribune mô tả con thú vật là: “Con thú vật này có thân hình ma quái, da màu trắng và không có lông. Cổ của nó phình ra một cách không cân xứng với phần còn lại của cơ thể không mấy rắn chắc của nó”.

Xác con quái thú được phát hiện giữa đường ở bang Minnesota
Ngay sau đó, những hình ảnh của quái thú được phát tán trên mạng internet, gây sốc trên Facebook và được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao. Tờ Montreal Gazette cho biết, các nhà khoa học “bối rối” với việc nhận dạng con vật lạ, trong khi dư luận thì đang háo hức đưa ra những giả thuyết riêng.

Nhiều ý kiến khác nhau cho rằng, đó có thể là chó, lửng, cáo, gấu trúc Bắc Mỹ hay là loài động vật ăn thịt huyền thoại ở châu Mỹ. Thậm chí có người còn dự đoán rằng đó là môt sinh vật thí nghiệm của chính phủ Mỹ.

Trên thực tế, nó chẳng giống ‘chupacabra” được phát hiện ở bang Texas cách đây vài tuần. Quá trình phân tích DNA cho thấy, nó là chó hoặc chó sói đồng cỏ Bắc Mỹ. Hơn nữa, nó không bị phát hiện hút máu con mồi.

Theo tờ Discovery, có nhiều cách để xác định động vật tùy vào từng trường hợp khác nhau. Nhưng các nhà sinh vật học cho biết, cách tốt nhất để xác định đó là so sánh trọng lượng, kích thước và những đặc điểm riêng biệt.

Trang tin này cũng cho biết, một cuộc phân tích tỉ mỉ những hình ảnh và phim video ghi hình con vật nói trên đã hé lộ một số manh mối quan trọng liên quan đến việc nhận dạng nó. Chẳng hạn, chiều dài thân và kích thước cơ thể nó tương đương với một con lửng bình thường. Nó có 5 ngón chân, mỗi ngón đều có móng vuốt dài. Móng của các loài động vật thuộc giống chó (như chó, chó sói đồng cỏ hoặc cáo) không dài như thế. Chuyên gia về động vật hoang dã của Đại học Minnesota Kevin Kotts khẳng định: “Nó có 5 móng dài trên mỗi bàn chân trước, đặc điểm tiêu biểu của loài lửng”.

ÔngKotts giải thích trên Discovery rằng: Tại sao chúng lại “có màu trắng ma quái và không lông”? Vì nó chết đã lâu nên máu đã đông đặc và lông rụng trong quá trình phân hủy. Tại sao phần lưng của nó trông khá kỳ dị? Có lẽ do nó bị cán bởi một xe hơi hoặc xe tải vì nó được phát hiện giữa đường.

Tuy nhiên, đây chưa phải là lời giải đáp cuối cùng cho sự bí ẩn liên quan đến con quái thú ở Alexandria và sự ồn ào xung quanh con vật lạ vẫn chưa đến hồi kết thúc. Trong khi đó, giới chức quản lý động vật hoang dã của bang Minnesota cam kết sẽ sớm tiến hành xét nghiệm ADN con vật nhằm nhận diện nó một cách chính xác, đồng thời cũng để khép lại mọi lời đồn đoán.

Hoàng Thủy (Theo Discovery)