Bà Heidemarie Schwermer, 69 tuổi, người Đức đã làm được một điều kỳ diệu, đó là sống không cần dùng một đồng tiền nào trong suốt 15 năm.
TIN BÀI KHÁC

Nhẹ nhàng trong chiếc áo len màu hồng và chiếc vòng cổ ngọc trai giả, người phụ nữ Đức này chia sẻ về câu chuyện thú vị và đáng để học tập của mình. Bà cho biết, mình không thể nhớ đã tiêu tiền lần cuối cùng vào khi nào. Từ năm 1996, bà đã bắt đầu cuộc sống không dính líu đến đồng tiền. Bà sử dụng cách thức trao đổi đồ dùng để phục vụ cho cuộc sống hàng ngày.


Việc không dùng tiền đã đem lại cho bà Heidemarie Schwermer một cuộc sống hạnh phúc, sự giàu có trong nội tâm và sự tự do. (Nguồn: Channelnewsasia).

Không phải một nhà tu hành khổ hạnh hay một người sống ở thời công xã nguyên thuỷ, Schwermer cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống giản đơn của mình. Bà cũng không có ý định quay trở lại với thế giới của những đồng Euro và tiền xu.
Việc không dùng tiền đã đem lại cho tôi một cuộc sống hạnh phúc, sự giàu có trong nội tâm và sự tự do” - Schwermer chia sẻ.
Ý tưởng sống không cần dùng tiền ra đời cũng do hoàn cảnh lớn lên của bà. Sinh ra trong Chiến tranh thế giới thứ hai, bà là một trong những người tị nạn bị trục xuất khỏi đất nước. Gia đình Schwermer trở về Đức khi không có một đồng xu dính túi. Đó chính là yếu tố giúp bà nhìn nhận rõ về cuộc sống không tiền bạc, không của cải.
Trở lại Đức sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, bà cùng hai người con chuyển về thành phố Dortmund và mở một cơ sở tâm lý trị liệu. Bà giải thích: “Tôi muốn hiểu những gì đang xảy ra trong tâm trí của con người. Nhưng như thế là chưa đủ, tôi muốn làm nhiều hơn cho thế giới”. Vì vậy, một ý tưởng đã ra đời vào năm 1994.
Bà thiết lập một mạng lưới trao đổi hiện vật dành cho những người thiếu tiền mặt. Đây là một sự đột phá bởi nó giúp cho nhiều người dù không có tiền cũng vẫn có thể phục vụ được cho cuộc sống của mình. Ý tưởng đã thu hút đông đảo các sinh viên và cả những người đã nghỉ hưu tham gia.
Công việc của Schwermer là ngồi ở nhà thực hiện việc trao đổi. Bà nhanh chóng nhận thấy con người hoàn toàn có thể sống tốt mà không cần đến tiền mặt. Do đó, vào năm 1996, bà đã có một quyết định táo bạo: bỏ công việc của mình, chuyển khỏi ngôi nhà đang thuê, cho đi tất cả tài sản của mình, đóng tài khoản ngân hàng, hủy bỏ bảo hiểm y tế và thực hiện kế hoạch một năm sống không có tiền. Sau 12 tháng thử nghiệm, Schwermer đã tiếp tục thực hiện kế hoạch này cho đến tận bây giờ.

Ngọc Huyền (Theo Channelnewsasia)