Để xóa bỏ nỗi ô nhục cho gia đình, một người cha giấu tên ở Libya đã buộc phải giết chết 3 cô con gái của mình sau khi biết họ đã bị cưỡng hiếp bởi các binh lính trung thành với Đại tá Muammar Gaddafi.

TIN BÀI KHÁC

Ba cô bé bị cho là đã bị các binh lính trung thành với Đại tá Gaddafi cưỡng hiếp tại một ngôi trường ở thị trấn Tomina, gần thành phố cảng Misrata trong cuộc chiến bao vây thành phố cảng Misrata kéo dài 2 tháng giữa phe nổi dậy và phe chính phủ. Ba cô gái này đang ở độ tuổi 15, 17 và 18.

Thông tin này vừa được công bố bởi tổ chức quyền con người PHR hôm qua (30/08) trên tờ Daily mail.

Theo Daily mail, sau khi phát hiện 3 cô con gái của mình bị binh lính trung thành của đại tá Gaddafi cưỡng bức, ông bố này đã lập tức cứa cổ 3 cô này để lấy lại danh dự, xóa đi nỗi nhục nhã cho gia đình.

Các nhân viên tổ chức PHR tiết lộ tội ác của quân đội Gaddafi sau cuộc bao vây tại thành phố cảng Misrata

Câu chuyện khủng khiếp này là một trong những câu chuyện ở thành phố Misrata từ hồi tháng 6 vừa qua mà tổ chức PHR thu thập được. Khi đó, quân nổi dậy chiếm được thành phố Misrata từ tay lực lượng trung thành với Gaddafi.

Các nhân viên của tổ chức PHR khẳng định còn có rất nhiều trường hợp phụ nữ ở Libya bị binh lính của Gaddafi hãm hiếp nhưng vẫn chưa được cung cấp thông tin. Bởi việc bị hãm hiếp, lạm dụng tình dục vẫn là một định kiến đối với phụ nữ ở Libya, nên nhiều thông tin vẫn còn bị bưng bít.

Các nhân viên của tổ chức PHR còn cáo buộc lực lượng của Gaddafi gây ra các tội ác dã man khác như: Lấy dân thường làm lá chắn sống; ép trẻ em ngồi lên nóc của xe tăng để ngăn chặn các cuộc tấn công của NATO; sử dụng hãm hiếp như một loại vũ khí chiến tranh với những hậu quả chết người.

Các nhóm nhân quyền đặt trụ sở tại Boston đã có những bằng chứng về tội ác của quân đội Gaddafi trong cuộc chiến giằng co kéo dài 2 tháng giữa phe nổi dậy và phe chính phủ. Binh lính của Gaddafi đã bắt giữ 107 dân thường và sử dụng họ như những sử dụng họ làm lá chắn sống để bảo vệ vũ khí quân sự từ các cuộc tấn công của NATO ở phía nam của thành phố cảng.

Một người cha khác cũng nói với nhân viên tổ chức PHR về việc binh lính Gaddafi đã buộc hai đứa con nhỏ của ông ngồi trên nóc một chiếc xe tăng quân sự và đe dọa gia đình ông.

Hoàng Thủy (Theo DM)