Lẻn vào nhà ăn trộm nhưng bị phát hiện nên tên Nguyễn Văn Quân (29 tuổi) quê huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã xuống tay sát hại cả hai mẹ con gia chủ nhằm che giấu tội ác.

TIN BÀI KHÁC

Vụ việc xảy ra vào trưa hôm qua (ngày 30/8), chị Lê Thị Lan (24 tuổi) và con gái là cháu Lê Thị Phương (2 tuổi) ở phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương đã bị giết hại dã man giữa ban ngày. Hung thủ là Nguyễn Văn Quân (29 tuổi) quê huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã bị bắt khẩn cấp.

Hung thủ Nguyễn Văn Quân (Nguồn: Dân Việt)

Trước đó, Quân đã từng có thời gian làm thuê tại điểm thu mua ve chai của gia đình chị Lan nên hắn biết rất rõ ngõ ngách và lịch trình hoạt động của gia chủ. Khoảng 10 giờ ngày 30/8, Quân lẻn vào phía sau điểm thu mua ve chai của nhà chị Lan để ăn cắp tài sản. Khi Quân vào nhà thì cháu Phương phát hiện la to. Nghe tiếng la của con, chị Lan chạy lên và tri hô. Bị phát hiện, Quân lấy thanh sắt dài 40cm đập tới tấp vào đầu chị Lan khiến chị ngã gục.

Tên cướp dã man này tiếp tục dùng thanh sắt đập liên tục khiến đầu chị Lan bị biến dạng mới ngưng tay. Do cháu Phương khóc lớn, Quân sợ người bên ngoài phát hiện nên ra tay bóp cổ Phương đến tắt thở.

Sau khi giết hai người, Quân cởi áo vào phòng rửa sạch vết máu trên tay. Sau đó kẻ giết người quay vào buồng lục tủ tìm tiền, vàng nhưng không thấy. Cùng lúc đó, ông Lê Đăng Chư (51 tuổi, là cha chồng chị Lan) và con trai là Lê Đăng Du (24 tuổi, là chồng chị Lan) về đến nhà và phát hiện ra tội ác tày trời. Khi đó, tên Quân chạy ra nên đã bị cha con ông Chư bắt tại chỗ. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay nhưng chị Lan và cháu Phương đã tắt thở trước khi đến bệnh viện.

Vụ án khiến nhiều người dân căm phẫm cho tội ác của tên Quân (Nguồn: Công an TP HCM)

Tại cơ quan điều tra, Quân khai nhận, hắn thất nghiệp và đi lang thang ở khu vực Sóng Thần từ nhiều tháng nay. Do muốn có tiền về quê, nên hắn nghĩ ra thủ đoạn cướp tài sản của vợ chồng chị Lan. Hắn đột nhập vào nhà với ý định ăn trộm tiền và vàng thì bị phát hiện nên ra tay sát hại chị Lan và cháu Phương để che giấu tung tích. Được biết, Quân là con út trong một gia đình nghèo có 3 anh chị em. Học đến lớp 7 thì Quân đã bỏ nhà đi làm thuê.

Cùng ngày (30/8), Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Quân về hành vi giết người.

Lan Châu (Tổng hợp)